แมกโนเลียฯดึง คินเนสท์ กรุ๊ป เนรมิตเดอะคอมมอนส์ คลาวด์ อีเลฟเว่นบนพื้นที่กว่า 5,420 ตารางเมตร รวม 5 โซนหลัก มูลค่าการลงทุนประมาณ 300-400 ล้านบาท เผยการก่อสร้างทั้งโครงการคืบหน้าแล้ว 50% พร้อมเปิดให้บริการได้ไตรมาส 4/67 หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจสุขุมวิทใต้เป็นย่านนวัตกรรมใหม่ของอาเซียน
นายองศา จรรยาประเสริฐ
นายองศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ คลาวด์ อีเลฟเว่น (Cloud 11) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ร่วมมือกับคินเนสท์ กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์เดอะคอมมอนส์” (theCOMMONS)นำคอมมูนิตี้มอลล์มาเปิดตัวคอนเซปต์และรายละเอียดเดอะคอมมอนส์คลาวด์ อีเลฟเว่น” (theCOMMONS Cloud 11) บริเวณชั้น 4 ของโครงการคลาวด์ อีเลฟเว่น”(Cloud 11) ด้วยพื้นที่กว่า 5,420 ตารางเมตร คิดเป็นมูลค่าการลงทุนประมาณ 300-400 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสาขาที่ 3 ของ เดอะคอมมอนส์โดยสาขาแรกคือที่ซอยทองหล่อและสาขา 2 อยู่ที่ซอยศาลาแดง สีลม

โดยโครงการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่ 27 ไร่ ที่บริษัทฯมีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการมิกส์ยูส ที่ต้องการการสร้างเป็น Innovation Clusters เป็นส่วนหนึ่งของย่านนวัตกรรมBangkok Cybertech District ซึ่งจะช่วยยกระดับพื้นที่ฝั่งสุขุมวิทใต้ ให้กลายเป็นย่านสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ของประเทศไทย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยีอย่างแข็งแกร่ง โดยทั้งโครงการจะมีมูลค่าประมาณ 40,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ในส่วนของพื้นที่เช่าค้าปลีกสำหรับแบรนด์ใหญ่นั้นเต็มพื้นที่ 50% แล้ว ขณะที่อีก 50% จะเป็นพื้นที่เช่าสำหรับผู้เช่ารายกลางรายเล็ก สามารถรองรับได้ประมาณ 250-300 ราย พื้นที่เร่ิมต้นตั้งแต่กว่า 10-540 ตารางเมตร คาดว่าเมื่อเปิดให้บริการแล้วจะมีลูกค้าใช้บริการประมาณ2,000 ราย/วัน โดยจะมีลูกค้าคนไทยประมาณ60-70%

ส่วนโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ที่อยู่ในโครงการดังกล่าว ซึ่งได้เชนบริหารเรียบร้อยแล้ว คือ “แมริออท” เป็นโรงแรมขนาด 252 ห้อง ราคาประมาณ 2,000 บาทปลายๆถึง 3,000 บาทต้นๆต่อคืน และโยเทล”(Yotel)เชนบริหารจากอังกฤษ ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์โฮเทล ราคาประมาณ 1,000 บาทปลายๆถึง 2,000 บาทต้นๆต่อคืน มีจำนวนทั้งสิ้น 250 ห้อง ซึ่งทั้งโครงการขณะนี้ก่อสร้างไปแล้ว50% ดำเนินการโดยบริษัท นันทวัน จำกัด (Thai Obayashi) คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ทั้งโครงการในช่วงไตรมาส 4/2567

“Cloud 11 มุ่งมั่นที่จะเป็นฮับของคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ที่ใหญ่สุดในเอเชีย และต้องการยกระดับวงการการสร้างสรรค์คอนเทนต์ไทย รวมถึงวิสัยทัศน์ที่จะ Empowering Creators ให้มีความแข็งแกร่ง และสามารถไปยืนอยู่ในเวทีระดับโลกได้ ดังนั้นการสร้างระบบนิเวศการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ครบถ้วนที่สุดจึงเป็นส่วนที่สำคัญเป็นอย่างมาก และวันนี้เราได้เข้ามาจับมือกับtheCOMMONS ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งพาร์ทเนอร์ ที่มีวิสัยน์ทัศน์และพันธกิจทางธุรกิจไปในทิศทางเดียวกันกับเรา และสามารถเข้ามาเต็มเติมระบบนิเวศของเราให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในแง่ของพื้นที่ความคิดสร้างสรรค์ แสดงผลงาน ตลอดจนพื้นที่ของการทำงาน และ พักผ่อนหย่อนใจนายองศา กล่าว

นางสาววิชรี วิจิตรวาทการ
ด้านนางสาววิชรี วิจิตรวาทการ ผู้บริหารคินเนสท์ กรุ๊ป และ theCOMMONS กล่าวว่า การเข้ามาร่วมมือกับ Cloud 11 ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย และแปลกใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจาก“theCOMMONS Cloud 11”เป็นสาขาแรกที่จะได้เข้าไปอยู่ร่วมภายในอาคารเดียวกับคอมมูนิตี้อื่นๆ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีในการที่นำพา Wholesome Community เข้าไปใกล้ชิดกับกลุ่มคนในรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายหลักของ Cloud 11 อย่างกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์ดังนั้นจึงอยากนำจุดเด่นของ theCOMMONS ในการสร้าง Wholesome Community มาผสานเข้าไป และออกมาเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ตลอดจนผู้ที่มาใช้บริการที่ Cloud 11” โดยภายใน theCOMMONS Cloud 11 ได้รับการออกแบบแบ่งเป็น 5 โซนหลัก คือ

theCOMMONS Marketพื้นที่หัวใจหลักของ theCOMMONS ที่ประกอบไปด้วยร้านค้า ทั้งอาหาร ขนมและเครื่องดื่ม ที่คัดสรรเน้นคอนเซปต์ที่แตกต่างกัน ทั้งยังเปิดโอกาสสำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการสร้างสรรค์แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มรูปแบบใหม่

Groundworkพื้นที่ Communal Space ที่สร้างมาเพื่อสนับสนุนให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์และคนทั่วไปมานั่งทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น มีโต๊ะ ที่นั่ง รวมทั้งปลั๊กไฟ และยังมีห้องtheCOMMONS Room ที่สามารถเช่าเพื่อจัดกิจกรรม เป็นห้องประชุม หรือนั่งทำงานร่วมกันได้

All Kindsแบรนด์น้องใหม่ในเครือของ Kinnest Group ที่เป็น Retail Collective จากtheCOMMONS เปรียบเสมือน Multi Brand Store ที่เปิดพื้นที่ให้ครีเอเตอร์และผู้ประกอบการเจ้าของแบรนด์ใจดี ที่อยากทำอะไรดีๆ ให้กับสังคม ได้มาวางจำหน่ายสินค้าและเล่าเรื่องของตัวเอง โดย All Kinds จะมีทั้งส่วนของหน้าร้านจำหน่ายสินค้า และโซน Exhibition ที่เน้นไปในการเล่าเรื่องปัญหาของสังคม หรือสิ่งแวดล้อมที่อยากให้ทุกคนมีการตระหนักรู้มากยิ่งขึ้น

Grandstandพื้นที่กึ่งกลางแจ้งที่ดึงขั้นบันไดที่เป็น Iconic ของ theCOMMONS ทุกสาขามาอยู่ที่ Cloud 11 ด้วย พื้นที่ส่วนนี้เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เชื่อมต่อสวนลอยฟ้าบริเวณชั้น 5 เข้ากับพื้นที่ของ theCOMMONS Cloud 11 สามารถรองรับกิจกรรมการแสดงดนตรีสดหรือการฉายภาพยนตร์ รวมถึงแสดงผลงานอื่นๆ ของเหล่าครีเอเตอร์

Play Yardอีกหนึ่งพื้นที่กึ่งกลางแจ้งที่สามารถเชื่อมต่อ theCOMMONS Cloud 11 ไปยังCanal Walk ของโครงการ ภายในโซนนี้จะมีร้านค้า บริการ และพื้นที่ส่วนกลางที่เหมาะสำหรับการแฮงก์เอาท์ของคนทุกเพศ ทุกวัย จะมากับครอบครัว กับกลุ่มเพื่อน หรือพาสัตว์เลี้ยงมาเจอเพื่อนใหม่ก็สนุกด้วยกันได้ทุกคน

theCOMMONS Cloud 11 ยังชวนทุกคนมาส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคม และสิ่งแวดล้อมผ่านการจัดตั้งจุดเติมน้ำ จุดแยกขยะ และอีกมากมาย

นอกจากนี้เรายังมีพื้นที่และบริการที่สร้างขึ้นมาเฉพาะสำหรับ theCOMMONS Cloud 11 คือRetail & Rental Service บริการที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานพื้นที่สวนลอยฟ้าของ Cloud 11 ช่วยให้ผู้ที่มาใช้บริการสามารถเอนจอยกับพื้นที่สีเขียวที่ตรงกับคอนเซปต์ Wholesome มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บริการให้เช่าเสื่อโยคะ เสื่อปิคนิค ตะกร้าปิกนิก และอุปกรณ์ออกกำลังกายรวมถึงประสบการณ์ใหม่ล่าสุดอย่าง Clubs’ Hub พื้นที่พิเศษที่ theCOMMONS จะรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกคนได้ค้นหาความสนใจของตัวเอง ค้นพบ hobby ใหม่ๆ และพบเพื่อนใหม่ที่ชอบอะไรเหมือนๆ กันนางสาววิชรี กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*