หลังจากผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 โดยเทรนด์ของอาคารสำนักงานของโลก ที่น่าจับตามองคือปัจจัยสำคัญที่กลุ่มบริษัทต่างชาติและบริษัทขนาดใหญ่ให้ความสำคัญกับการเช่าพื้นที่สำนักงานที่ให้ความใส่ใจหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและความเป็นอยู่กันมากขึ้นโดยเฉพาะ Well-Being ด้านสุขอนามัยของผู้อยู่อาศัย รวมไปถึงสภาพแวดล้อม โภชนาการอาหาร หรือแม้แต่สุขภาวะทางจิตใจ  
นายกมลนัย ชัยเฉนียน กรรมการบริหาร บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าปณิธานของบริษัทฯไม่เพียงพัฒนาสถาปัตยกรรมล้ำสมัย แต่ต้องมีการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประโยชน์ใช้สอยครบครัน เพื่อเป็นพื้นที่แห่งการใช้ชีวิตแบบบาลานซ์ทั้งด้านการทำงานกับชีวิตส่วนตัวในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร นี่คือหัวใจของการพัฒนาโครงการเดอะปาร์ค” 

โครงการ เดอะ ปาร์ค ถูกออกแบบขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานยุคปัจจุบันและเอื้อต่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ภายใต้แนวคิด “Life Well Balanced” โดยนับเป็นโครงการแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Gold® เวอร์ชั่น 4 ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานระดับสากลล่าสุดสำหรับอาคารเขียว และมาตรฐาน WELL Certified™ Core Gold ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานทางสุขภาวะระดับสากลล่าสุดในวงการอสังหาริมทรัพย์กล่าวคือ โครงการ เดอะ ปาร์ค ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ของผู้คนตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและก่อสร้างเพื่อเป็นอาคารสุขภาพดี และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ มีระบบการจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมภายในอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ  

นอกจากนี้การได้รับการรับรอง WELL Certified™ Core Gold ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานอาคารเพื่อสุขภาพของผู้ใช้งานอาคาร ยังเป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้อาคารอย่างแท้จริงเราออกแบบอาคารให้หลอมรวมข้างนอก และ ข้างใน ให้เป็นพื้นที่เดียวกัน นั่นคือ The PARQ Workplace โซนอาคารสำนักงาน และ The PARQ Life โซนรีเทลไลฟ์สไตล์ ให้ทุกคนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ทุกๆ ส่วนของพื้นที่อาคารจึงถูกออกแบบให้มีการเปิดรับแสงธรรมชาติ การสร้างอากาศบริสุทธิ์  การใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและผู้ใช้อาคาร รวมถึงพื้นที่สีเขียวและเปิดโล่งขนาดใหญ่” นายกมลนัย ชัยเฉนียน กล่าวเสริม “โครงการ เดอะ ปาร์ค ยังนำเสนองานศิลปะและสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ เพื่อสุขภาวะใจของผู้ใช้อาคารที่ดี เราเชื่อว่าศิลปะช่วยลดความตึงเครียดและความเหนื่อยล้าทางจิตใจ รวมถึงให้ข้อคิดต่างๆ แก่ผู้พบเห็น และสร้างความรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นให้เกิดขึ้นได้ ผลงานศิลปะเดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น จึงได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติมุ่งเชื่อมโยงธรรมชาติให้เข้ากับวิถีชีวิตในเมืองอย่างลงตัว

สำหรับโซน The PARQ Life ถือเป็นรีเทลรูปแบบใหม่ ที่คัดสรรร้านค้ามาโดยเฉพาะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานอาคาร ผู้มาเยือนและผู้คนโดยรอบ หลากหลายทั้งร้านอาหาร ร้านค้าไลฟ์สไตล์ ฟิตเนส และศูนย์ดูแลสุขภาพ อาทิ คาเฟ่ร้านดังอย่าง Tim Hortons, Mini by Peace Oriental Teahouse, Brave Roasters, Starbucks, Boost, ร้านอาหารญี่ปุ่น Hou Yuu, Sakae, Gyu-Kaku & On-Yasai, ศูนย์อาหาร Food Street, Jetts Black Fitness, สหคลินิกกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์ฟื้นฟู F REHAB เป็นต้น 

นายไมเคิล แกลนซี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จํากัด(JLL) กล่าวว่า ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ การแยกชีวิตส่วนตัวออกจากการทำงานนั้นถือเป็นเรื่องที่ยาก แต่เราสามารถที่จะมี Work-life Balance ได้ใช้เวลาอย่างมีความสุขและในขณะเดียวกันก็มีความสุขในการทำงาน จากการจัดระบบกับสิ่งที่ทำเป็นประจำในแต่ละสัปดาห์สำหรับ JLL ได้สร้างวิถีใหม่ของการทำงานและมุ่งเน้นการสร้างอนาคตที่ดีกว่าด้วยการพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่สำคัญเน้นให้พนักงานสามารถมีสุขภาวะที่ดีด้วยการทำสิ่งต่างๆ ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพและดูแลให้ตัวเองอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้สะดวกสบายมากขึ้น เดอะ ปาร์ค คืออาคารที่ได้รับการรับรองมาตรฐานทั้ง LEED  และ WELL ให้ความสำคัญด้านการเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับผู้ใช้อาคาร นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ช่วยให้ผู้คนสามารถใช้อาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และดีต่อสุขอนามัยของพนักงาน JLL ทุกคนผู้ใช้อาคารด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากและเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ JLL ตัดสินใจเลือกอาคารนี้
นางวิยะดา ศรีนาคนันทน์ ประธานบริหาร บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เทรนด์การทำงานแบบ Work-Life Balance ยังคงติดอันดับต้น ที่คนทำงานให้ความสำคัญ องค์กรของบริษัทฯมุ่งเน้นเรื่องสุขภาวะของพนักงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้พนักงานทำงานอย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพ จึงมีนโยบายภายในองค์กรที่เปิดโอกาสให้พนักงานสามารถเลือกรูปแบบการทำงานที่เหมาะกับตัวเองได้ ไปพร้อมๆ กับเลือกที่ตั้งสำนักงานที่มีสภาพแวดล้อมในการสนับสนุนให้พนักงานมีชีวิตที่สมดุล เช่น ทำเลที่ตั้งที่ไปมาสะดวก ใกล้สวนสาธารณะและมีไลฟ์สไตล์แบบบาลานซ์ให้แก่พนักงานของบริษัทฯ
นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชนกล่าวว่า ตนเป็นผู้หนึ่งที่ให้ความสำคัญในเรื่องสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว จึงรู้สึกประทับใจตั้งแต่แนวคิดของเดอะ ปาร์ค เพราะสิ่งแวดล้อมที่ดีส่งผลต่อทัศนคติเชิงบวก และศักยภาพของพนักงานโดยตรง ในขณะเดียวกันภายในโครงการก็มีร้านค้า ร้านอาหารต่าง สำหรับพื้นที่ hang out หลังเลิกงานได้ ถือเป็นการสร้างสมดุลในการใช้ชีวิตและการทำงาน เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดี หรือ Work-Life Balance    อีกทั้งยังมีการจัดการขยะเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การรณรงค์ให้ทุกคนร่วมกันแยกประเภทขยะ สู่กระบวนการรีไซเคิล ไปจนถึงแปรรูปเป็นปุ๋ยอินทรีย์ และยังมีแท่นชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้งหมดตรงกับแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ และช่วยเสริมความเชื่อและความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมของพนักงานให้แข็งแรงยิ่งขึ้น
นายคาล นิทัศน์ คงขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) กล่าวว่า สิ่งที่ตนมองหาคือสถานที่ทำงานที่มีชีวิตชีวา และทันสมัย เดอะ ปาร์ค จึงเป็นโครงการที่ผมเลือกเพื่อให้ทุกคนในทีมไม่ใช่แค่สนุกกับการทำงาน แต่ได้เรียนรู้การทำงานแบบมืออาชีพ เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็น MRT สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ หรือจะปั่นจักรยานก็มีพื้นที่จอดจักรยานไว้รองรับ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ภายใน เดอะ ปาร์ค ยังมีร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ฟิตเนสชั้นนำ รวมถึงพื้นที่สีเขียวอย่าง Q Garden ให้ได้นั่งพักผ่อน สร้างไลฟ์สไตล์ Work-Life Balanced ส่งเสริมทั้งคุณภาพชีวิต และคุณภาพงานที่ดีได้อย่างลงตัว

 จากมาตรฐานที่มีประสิทธิภาพของโครงการ ทำให้ เดอะ ปาร์ค โครงการแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Gold® เวอร์ชั่น 4 และ WELL Certified™ Core Gold เพรียบพร้อมด้วยคุณสมบัติของพื้นที่ที่ส่งเสริมทั้งเรื่องการทำงาน และคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนใส่ใจสิ่งแวดล้อมจึงเป็นการการันตีได้ว่าพนักงานของเราจะได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งยังดึงดูดพนักงานที่มีศักยภาพมาสู่องค์กร  

ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำและเฉลิมฉลองการได้รับรองมาตรฐานระดับโลกนี้ เดอะ ปาร์ค จัดเตรียมกิจกรรม เพื่อส่งเสริม Well – Being ให้ทุกคนตลอดทั้งปี อาทิงาน LIFE IS…”  Art Exhibition งานอาร์ตสุดฮีลใจที่ผ่านมา และงาน CHILL AT THE PARQ เทศกาลแห่งความสุขที่จัดขึ้นเป็นประจำในช่วงปลายปีต้อนรับปีใหม่ เป็นต้น 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*