แอสเซท ไฟว์ฯยื่นไฟลิ่ง ต่อ ... เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ “AFIVE” ครั้งที่ 1/2566 ครบกำหนดไถ่ถอนปี .. 2568 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยระดับ 7% จ่ายทุก 3 เดือนมูลค่าหุ้นกู้รวมไม่เกิน 250 ล้านบาท เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่เพื่อใช้เป็นทุนซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการ ผลักดันผลประกอบการให้เติบโตต่อเนื่อง คาดเสนอขาย 31 .. – 2 ..นี้
นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 เปิดเผยว่า  บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ “AFIVE” ครั้งที่ 1/2566 ครบกำหนดไถ่ถอนปี .. 2568 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ มูลค่าหุ้นกู้รวมไม่เกิน 200 ล้านบาท และ มีหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมูลค่ารวมไม่เกิน 50 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 250 ล้านบาท โดยจะจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่

สำหรับวัตถุประสงค์การออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำเงินระดมทุนมาซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการประมาณ 200 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

โดยหุ้นกู้  “AFIVE” จะเสนอขายระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม และ 1-2 พฤศจิกายน 2566 จองซื้อขั้นต่ำ 100,000บาท และ ทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย  จำกัด (มหาชน) เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้

บริษัทมั่นใจว่าการเสนอขายหุ้นกู้ชุดนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้อย่างถูกต้องตามวัตถุประสงค์ พร้อมทั้งสามารถนำไปขยายการลงทุนเพื่อผลักดันผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว ทั้งนี้ ด้านอัตราส่วนทางการเงินสำคัญ สิ้นไตรมาส 2/2566 บริษัทมีอัตราส่วนสภาพคล่องสูงถึง 5.75 เท่า เช่นเดียวกับอัตราส่วนความสามารถในการชำระดอกเบี้ยอยู่ระดับ 20.74 และอัตราส่วนความสามารถในการชำระภาระผูกพันสูงถึง 115.17 เท่า สะท้อนการมีสภาพคล่องทางการเงินและมีความสามารถในการชำระคืนสูงนายศุภโชค กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*