“แอลฟา อินดัสเทรียล โซลูชั่น” ต่อยอดแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีพัฒนาคลังสินค้าด้านโลจิสติกส์ทั่วประเทศ พื้นที่รวม 1 ล้านตารางเมตร ล่าสุดเปิดตัว “แอลฟา รังสิต” พื้นที่ให้เช่า 56,000 ตารางเมตร บนถนนรังสิตกม.33 ชูจุดเด่นทำเลยุทธศาสตร์สำหรับขนส่งสินค้าสู่ในเมือง-ภาคเหนือ-ภาคอีสาน โดยมี “SCG HOME” ร่วมปักหมุดตั้งศูนย์กระจายสินค้าระดับประเทศในรูปแบบ Built-to-Suit พื้นที่ 22,000 ตารางเมตร เพิ่มประสิทธิภาพการส่งมอบสินค้าให้แก่ร้าน SCG HOME 33 สาขาและลูกค้าทั่วประเทศ

นายปธาน สมบูรณสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอลฟา อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมพร้อมบริการครบวงจร ภายใต้การร่วมทุนระหว่างบริษัทออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) และบริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี (ปี 2564-3568) บริษัทวางแผนจะพัฒนาคลังสินค้าในทำเลยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์ทั่วประเทศ พื้นที่รวม 1 ล้านตารางเมตร

ขณะนี้มีโครงการที่เปิดให้บริษัทแล้วและอยู่ระหว่างการก่อสร้าง พื้นที่รวมประมาณ 330,000 ตารางเมตร ในทำเลยุทธศาสตร์ 7 ทำเล ได้แก่ รังสิต,บางนา กม.19,บางนา กม.23.บางพลี,แหลมฉบังพานทอง และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการคลังสินค้าแอลฟา รังสิต ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการร่วมทุนกับบริษัทโตคิว แลนด์ เอเชีย จำกัด พันธมิตรยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่น ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มเปิดดำเนินการรองรับกลุ่มคลังสินค้าที่พัฒนาตามความต้องการของผู้เช่า (Built-to-Suit Warehouse) แล้ว และจะเริ่มรับรู้รายได้เป็นครั้งแรกในช่วงไตรมาส 3 ปี 2566

ที่ตั้งโครงการอยู่ติดถนนใหญ่พหลโยธิน กม.33 มีพื้นที่รวมกว่า 87,000 ตารางเมตร คิดเป็นพื้นที่ให้เช่าประมาณ 56,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นคลังสินค้าแบบสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit Warehouse) 62% และคลังสินค้าสำเร็จรูปพร้อมใช้งาน (Ready-Built Warehouse) 38% ขนาด 2,000-20,000 ตารางเมตร สัญญาเช่า 3-5 ปี

ปัจจุบัน มียอดผู้เช่าในส่วนพื้นที่ Built-to-Suit ครบ 100% แล้ว โดยกลุ่ม SCG HOME ได้เข้ามาเช่าพื้นที่คลังสินค้า Built-to-Suit ถึง 22,000 ตารางเมตร  ภายในโครงการออกแบบโซลูชั่นให้เป็นไปตามต้องการของลูกค้า เช่น การวางระบบจัดเก็บสินค้าแบบวีเอ็นเอ หรือ Very Narrow Aisle Racking System เพื่อให้สามารถวางของแนวสูงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยยังสามารถเข้าถึงชั้นวางได้ง่าย โดยมีนวัตกรรมการออกแบบที่คำนึงถึงการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ของลูกค้า อาทิ การออกแบบให้มีประตูเปิด 3 ด้าน การออกแบบ Floor Loaded ให้รองรับน้ำหนักได้ถึง 5 ตันต่อตารางเมตร การออกแบบฟังก์ชันและตกแต่งพื้นที่ออฟฟิศให้มีบรรยากาศน่าทำงาน และเป็นออฟฟิศ 3 ชั้น

“ย่านรังสิต คือทำเลยุทธศาสตร์สำหรับการขนส่งสินค้าหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตทั่วไป อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อีคอมเมิร์ซ ชิ้นส่วนยานยนต์ วัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้าน ค้าปลีก สินค้าอุปโภคบริโภค และผลิตภัณฑ์สุขภาพ เนื่องจากทำเลที่ตั้งโครงการสามารถเดินทางไปสู่พื้นที่ตัวเมือง ตลอดจนภาคเหนือและภาคอีสานได้ง่าย”

นายปรเมศวร์ นิสากรเสน ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ดิสทริบิวชั่น แอนด์ รีเทล ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจีโฮม รีเทล จำกัด กล่าวว่า SCG HOME ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าฮาร์ดแวร์ และ DIY ที่ครอบคลุมทุกความต้องการในการทำบ้าน ปัจจุบันมีมีสาขารวมกัน 33 สาขา เพื่อรองรับความต้องการด้านการก่อสร้าง ปรับปรุงและตกแต่งบ้านที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ทำให้ SCG HOME มองหาสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับเป็นคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าที่พร้อมรองรับการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเลือกแอลฟา รังสิต เป็นสถานที่ศูนย์กระจายสินค้าหลัก หรือ National Distribution Center ของSCG HOME

โดยสินค้าที่จะจัดส่งออกจากศูนย์แอลฟา รังสิตนี้ ได้แก่ หลังคาและวัสดุก่อสร้าง กระเบื้อง สุขภัณฑ์ ห้องน้ำ ห้องครัว และสินค้าฮาร์ดแวร์และเครื่องใช้ในบ้าน รวมทั้งจะมีการกระจายขนส่งไปสู่ร้านค้าสาขา ตลอดจนเป็นทำเลขนส่งสินค้าระยะสุดท้ายสู่มือผู้บริโภค หรือ Last Mile Transportation นอกจากนั้นยังเป็นจุดบริการรับสินค้าด้วยตนเอง (Click&Collect) จากการสั่งซื้้อสินค้าผ่าน www.scghome.com หรือ SCG Home Application

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*