เอพีฯ ปลื้ม 9 เดือนยอดขายบ้านเดี่ยวพุ่ง 21,241 ล้านบาท จากเป้ายอดขายรวมทั้งปี 58,000 ล้านบาท ไตรมาส 4/66 จ่อผุด 11 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 18,450 ล้านบาท ใน 3 แบรนด์หลัก ล่าสุดอัดงบตลาด จัดแคมเปญ “โปรตัวตึง – #ตึงนักก็พักก่อน” ล่าสุดดึง Pet Influencer ตัวตึงในโลกโซเชียล “Japan จอมโหด and Friends” กับ “Motto ยอดฮิต จุ๊มเหม่งมีอาราย” ร่วมถ่ายทอดโมเมนต์ดีต่อใจที่เกิดขึ้นได้จริงกับทุกพื้นที่ภายในบ้านเดี่ยวเครือเอพี แบรนด์ MODEN – CENTRO – THE CITY กว่า 42 ทำเลทั่วกรุงเทพฯ พร้อมส่วนลดสูงสุดมูลค่า 5 ล้านบาท เมื่อจองและโอนกรรมสิทธิ์บ้านเดี่ยวที่ร่วมแคมเปญตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธ.ค.66
นางพิมพรรณ ปรีชานนท์
นางพิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารแบรนด์และพัฒนาสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี(ไทยอแลนด์)จำกัด(มหาชน)หรือ AP เปิดเผยว่า จุดยืน FUNCTIONAL IS BEAUTIFUL หรือ บ้านที่เข้าใจชีวิต กลายเป็นรากฐานความแข็งแกร่งและยังคงถูกถ่ายทอดเป็น DNA สำคัญของบ้านเดี่ยวเอพีในวันนี้ ทั้งแบรนด์ THE PALAZZO คฤหาสน์หรู – THE CITY บ้านเดี่ยวเซกเมนต์ไฮเอนด์ – CENTRO บ้านสำหรับครอบครัวใหม่ และ MODEN บ้านสำหรับ Gen Z ที่ทุกแบรนด์มีความเชื่อเดียวกันว่า บ้านที่สวยที่สุด คือ บ้านที่เข้าใจชีวิต – บ้านที่พื้นที่ทุกตารางนิ้วถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานได้จริง และเข้าใจทุกชีวิตในบ้านที่สุด ส่งผลให้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยวมียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขาย (Gross Presales) ได้สูงถึง 21,241 ล้านบาท จากเป้ายอดขายรวมของบริษัทฯในปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ 58,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 45,000 ล้านบาท และจากคอนโดฯ 13,000 ล้านบาท

ทั้งนี้มองว่าภาพรวมตลาดบ้านเดี่ยวยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวิกฤติโควิด-19 จะคลี่คลายแล้วก็ตาม แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบยังมีอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในไตรมาส 4/2566 บริษัทฯจึงได้เตรียมแผนเปิดตัวใหม่บ้านเดี่ยวอีก 11 โครงการ มูลค่ากว่า 18,450 ล้านบาท ใน 3 แบรนด์คีย์หลักของเอพี คือ เดอะ ซิตี้ ,เซนโทร และโมเดน จากเป้าทั้งปีที่เปิดตัวแนวราบทั้งหมด 49 โครงการ มูลค่ารวม 61,200 ล้านบาท โดยเป็นบ้านเดี่ยว 24 โครงการ มูลค่า 34,800 ล้านบาท ซึ่งแผนการเปิดตัวในปีนี้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ทั้งหมด

นอกจากจุดยืนของแบรนด์ที่สะท้อนไปยังการพัฒนาสินค้าจะเป็นคีย์ไดรฟ์ที่ผลักดันให้บ้านเดี่ยวเอพีเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคแล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่ทีมบ้านเดี่ยวเอพีปรับตัวอย่างต่อเนื่อง คือ กลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์สินค้า ที่เปลี่ยนแปลงไปจากทฤษฎีเดิมๆ วันนี้กระบวนการในการตัดสินใจเลือกแบรนด์ของลูกค้าไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ลูกค้ามีความซับซ้อนในการเลือกมากขึ้น สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ มีการเปรียบเทียบ และอ้างอิงข้อมูลจากหลากหลายแหล่ง

ดังนั้น ทีมบ้านเดี่ยวเอพีจึงเปลี่ยนวิธีการสร้างแบรนด์โดยเน้นสร้าง Brand Engagement กับผู้บริโภคมากขึ้น เปลี่ยนวิธีการสื่อสารจากการบอกเพียงแค่ What มาเป็นการตอบโจทย์ Why ผ่านวิธีการทำแคมเปญใหม่ๆ ที่โชว์ให้ผู้บริโภคเห็นถึงคุณค่าที่โปรดักส์ในแต่ละเซกเมนต์ของบ้านเดี่ยวเอพีมอบให้ ผ่านการทำงานร่วมกับ Social Influencer หลากหลายวงการ ที่มี Social Media Platform ของตัวเองที่แข็งแรง เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์บ้านเดี่ยวของบริษัทฯในทุกๆ เซกเมนต์ได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

“ขออนุญาตย้อนเมื่อ 2-3  ปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เรามีโจทย์ใหม่ๆ เข้ามาเพื่อพัฒนาสินค้าให้ตามเทรนด์การอยู่อาศัยที่เปลี่ยนไป ขณะที่อีกหนึ่งความท้าทายคือการสร้างแบรนด์ที่เราก็ทิ้งไม่ได้ เราเลยปรับวิธีการทำแคมเปญการตลาดในวิธีใหม่ เอาความเป็น Branding กับ Offer Promotion มารวมกัน ใส่สีสัน ความสนุกลงไป เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบถึงโปรโมชัน แล้วก็ยังรับรู้ถึงจุดยืนของบ้านที่เข้าใจชีวิต ผ่านไอเดียการใช้สเปซต่างๆ ภายในโครงการของเรา โดยเล่าในแบบ JOYFUL ให้ movement ของแบรนด์มีความสนุกมากขึ้น ที่สำคัญทุกอย่างอยู่บนกลยุทธ์ของการไม่ทิ้ง Social Media Platform”นางพิมพรรณ กล่าว

นางพิมพรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้ารุกทำการตลาดบ้านเดี่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 3 ไตรมาสปี 2566 นี้ บริษัทฯได้จัดไปแล้ว 3 แคมเปญใหญ่ ได้แก่ AP Home x เอ็ด 7 วิ – โปรแรง #เอาไป ,AP Home x Krit Toneโปรยักษ์บ้านใหญ่ #HUGEHOME และAP Home x Vatanika – โปรบ้านเป๊ะ #ของมันต้องมี ล่าสุดในไตรมาส 4 กับโจทย์ที่ต้องการสื่อสารวิธีคิดในการออกแบบบ้านที่เข้าใจทุกชีวิต ทั้งสเปซภายในบ้าน ตลอดจนการออกแบบพื้นที่สวนส่วนกลางเพื่อทุกชีวิต โดยได้ Influencer สายสัตว์เลี้ยงอย่าง Japan and Friends  “จุ๊มเหม่งมีอาราย” มาถ่ายทอดเรื่องราวพื้นที่ในฝันของผู้ที่คิดจะมีบ้านกับโมเมนต์ที่ดีต่อใจที่เกิดขึ้นได้จริงกับบ้านเดี่ยวเครือเอพีทุกโครงการ พร้อมรับ โปรโมชันพิเศษกับแคมเปญ “โปรตัวตึง – #ตึงนักก็พักก่อน” เลือกทริปทั่วโลกแบบห้าดาว พร้อมส่วนลดสูงสุดมูลค่า 5 ล้านบาท เมื่อจองและโอนกรรมสิทธิ์บ้านเดี่ยวที่ร่วมแคมเปญตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566 โดยในไตรมาสนี้บริษัทฯใช้งบในการทำตลาดบ้านเดี่ยวมากกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งทุกแคมเปญที่ผ่านมาสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทั้งหมด และครั้งนี้เอพีก็มั่นใจว่าจะตอบโจทย์ลูกค้าด้วยเช่นกัน

“มีรายงาน* ระบุว่าชาวมิลเลนเนียล หรือ Gen Y (อายุ 27-42 ปี) ในสหรัฐอเมริกา กว่า 1 ใน 3 ตัดสินใจซื้อบ้านหลังแรกเพราะสัตว์เลี้ยง (PET) เพราะปัจจุบันกระแสที่อยู่อาศัยเพื่อสัตว์เลี้ยงมาแรงมาก ดังนั้นลูกค้าจะมองหาบ้านที่มีพื้นที่หรือมีสวนสำหรับสุนัข/สัตว์เลี้ยง ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้สัตว์เลี้ยงคือหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว สำหรับแคมเปญ ‘โปรตัวตึง – #ตึงนักก็พักก่อน’ ที่เราเลือก เล่าเรื่องผ่านจุ๊มเหม่ง-เจได-ใจดี เพราะเรามองว่าสุนัขสามารถ Represent สเปซต่างๆ ตลอดจนพื้นที่ส่วน กลางของบ้านเอพีเราได้ในทุก Category เราเชื่อว่าโมเมนต์น่ารักๆ ที่เกิดขึ้นได้จริงภายในบ้านเดี่ยวเอพี น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนที่กำลังมองหาบ้านในฝัน ยิ่งโดยเฉพาะครอบครัวคนรุ่นใหม่” นางพิมพรรณ กล่าว (*จากข้อมูลโดย Harris Poll และ Sun Trust Mortgage)

สำหรับรายละเอียดแคมเปญ “โปรตัวตึง – #ตึงนักก็พักก่อน” ประกอบด้วย

ต่อที่ 1 เลือกรับแพ็กเกจ ตามใจคุณ มูลค่า 200,000-1,000,000 บาท กับ 3 แพ็กเกจ ได้แก่ จุ๊มเหม่งพาท่องโลกแบบ ADVENTURE – เจไดพาเที่ยวสบายสไตล์ RETREAT – ใจดีพาตะลุยคว้าดาวมิชลินสตาร์ระดับโลก

ต่อที่ 2 ส่วนลดในทุกโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ แบรนด์ THE CITY รับส่วนลดสูงสุดถึง 4 ล้านบาท CENTRO รับส่วนลดสูงสุด 1.4 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวแบรนด์น้องใหม่ MODEN รับส่วนลดสูงสุด 400,000 บาท และต่อที่ 3 โปรลับ รับเพิ่ม! ฟรีค่าใช้จ่าย ณ วันโอน แอร์ และผ้าม่าน ข้อเสนอพิเศษดังกล่าวนี้สำหรับผู้ที่จองและโอนกรรมสิทธิ์ภายในวันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566 นี้เท่านั้น

ทั้งนี้ 42 โครงการ* ที่เข้าร่วมแคมเปญ “โปรตัวตึง – #ตึงนักก็พักก่อน” มีแบบบ้านให้เลือกหลากหลาย อาทิ แบรนด์ THE CITY บ้านเดี่ยวเซกเมนต์ไฮเอนด์ พื้นที่ใช้สอย 225-580 ตารางเมตร ราคา 10.9-45 ล้านบาท แบรนด์ CENTRO บ้านเดี่ยวดีไซน์โมเดิร์นสำหรับการเริ่มต้นครอบครัวเซกเมนต์กลางบน ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 154-305 ตารางเมตร ราคา 5.29-15 ล้านบาท และแบรนด์น้องใหม่ MODEN บ้านเดี่ยวสำหรับคน Gen Z ที่ให้ความรู้สึกใหม่ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 175-235 ตารางเมตร ราคา 5.39-9 ล้านบาท

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*