นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ผู้พัฒนาและบริหารโครงการ “วัน แบงค็อก” เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ลงนามในสัญญาเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม ร่วมกับ นาย วินท์ ภักดีจิตต์ Managing Partner และ นาย สรชน บุญสอง Partner บริษัท เบเคอร์ แม็คเค็นซี่ จำกัด บริษัทกฎหมายระดับโลกซึ่งมี 74สำนักงานใน 45ประเทศทั่วโลก โดย เบเคอร์ แมคเค็นซี่ประเทศไทย เป็นสำนักงานกฎหมายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมีนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม ความยั่งยืนมาตลอด 45 ปี ทางสำนักงานจึงเข้าร่วมเช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน Tower 4 ของโครงการวัน แบงค็อก รวมพื้นที่เช่าประมาณ 10,000 ตารางเมตร(ตร.ม.) ด้วยความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน จึงได้ตกลงเซ็นสัญญาเช่าแบบสีเขียว (Green Lease) ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย อันถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับรูปแบบการเช่าพื้นที่สำนักงาน โดยผู้ให้เช่าและผู้เช่าพื้นที่ร่วมกันกำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืนขึ้นเป็นข้อสัญญาอย่างชัดเจน พร้อมทั้งตั้งแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เริ่มตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงขั้นตอนของการก่อสร้างไปจนถึงการดำเนินงานของอาคาร

“โครงการวัน แบงค็อก และ Baker McKenzieต่างมีวิสัยทัศน์เดียวกันในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อบรรลุเป้าหมายของการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสร้างสภาพแวดล้อมภายในอาคารเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนในสำนักงาน โดยมุ่งเน้นการออกแบบพื้นที่สำนักงานเพื่อการใช้พลังงานและน้ำที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการลดขยะฝังกลบ และการเลือกใช้วัสดุตกแต่งที่เป็นมิตรกับผู้คนและสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานLEEDและ WELL เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการพลังงานและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งยกระดับสุขภาวะของผู้ใช้ ทำให้พนักงานเกิดความพึงพอใจในการทำงานและช่วยเพิ่มประสิทธิผลในการทำงานให้มากขึ้น ทั้งนี้การตกแต่งออฟฟิศจะแล้วเสร็จพร้อมกำหนดการย้ายเข้าในไตรมาสที่ 4 ของปี2567” นายปณต กล่าว

โดย วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง Platinum WiredScore  ซึ่งมีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์อาคารสำนักงานที่เพียบพร้อมด้วยระบบเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนทำงาน และความสะดวกสบาย และเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง WiredScore Platinum ตอกย้ำความเป็นเลิศแห่งการเชื่อมต่อทางดิจิทัลและระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ดีที่สุด พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นโครงการฯ แห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED for Neighbourhood Development ระดับ Platinum และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร ระดับ Platinum ตลอดจนตั้งเป้าการรับรองมาตรฐาน SmartScore สำหรับกลุ่มอาคารสำนักงานที่มีระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งอนาคตที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้อาศัยในอาคารได้รับประสบการณ์สุดพิเศษ อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน เพื่อความคุ้มค่าแห่งอนาคต

ภายในโครงการวัน แบงค็อก ประกอบด้วยอาคารสำนักงานระดับพรีเมียม จำนวน 5 อาคาร มีพื้นที่เช่าสุทธิรวมกว่า 500,000 ตร.ม. โดยอาคารสำนักงาน Tower 4 จะเปิดให้บริการเป็นอาคารแรกของโครงการฯ ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2567 อาคารดังกล่าวได้รับการออกแบบโดย KPF บริษัทสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบอาคารสูงที่ล้ำสมัย และมีรูปทรงที่โดดเด่นเฉพาะตัว มาร่วมเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในให้กับอาคารสำนักงานดังกล่าวนี้ พร้อมรังสรรค์สภาพแวดล้อมที่สวยงามและตอบรับกับทุกความต้องการของผู้เช่าอาคาร เพื่อประสบการณ์การทำงานแบบเหนือระดับ โครงการวันแบงค็อกตั้งอยู่บนหัวมุมถนนวิทยุ และพระราม 4 เชื่อมต่อโดยตรงกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT มอบความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้ขับขี่รถยนต์ ด้วยทางเข้าออกรอบโครงการถึง 6จุด และทางด่วนตัดตรงเข้าโครงการ

ล่าสุดอาคารสำนักงาน Tower 4 คว้ารางวัล “Best Office Development” จากเวทีประกาศผลรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards 2022ครั้งที่ 17 ที่ผ่านมา

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*