บริทาเนียฯเผยภาพรวมตลาดอสังหาฯแม้ยังเผชิญปัจจัยลบ แต่ดีมานด์บ้านราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปยังมีต่อเนื่อง ระบุหากสงครามการสู้รบยังยืดเยื้ออาจดันราคาน้ำมันวัสดุก่อสร้างพุ่ง แย้มปี 67 เดินหน้าร่วมทุนแลนด์ลอร์ดตามแผน ล่าสุดกระจายเปิดตัวบ้านครอบคลุมแล้ว 10 จังหวัดล่าสุดรุกฝั่งธนฯเปิดตัวแกรนด์ บริทาเนีย ทวีวัฒนาและ  แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวนประชาอุทิศรวมมูลค่า 3,600 ล้านบาท พรีเซล 4-5 .. 66 นี้ ตั้งเป้ากวาดยอดขายทั้งปี 12,000 ล้านบาทและรายได้แตะ 8,000 ล้านบาท
นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์
นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือBRI เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯว่า ยังมีทิศทางในเชิงบวก แม้ว่าจะมีปัจจัยลบที่หลากหลายเข้ามาก็ตาม แต่มองว่าบ้านระดับราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ดีมานด์ยังมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง  อย่างไรก็ตามมองว่าหากสงครามระหว่างรัสเซียยูเครน และอิสราเอลปาเลสไตน์ ยังยืดเยื้อ จะส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันและราคาวัสดุก่อสร้าง ที่จะทำให้ราคาบ้านต้องปรับขึ้นตามไปด้วย

ส่วนแผนการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2567 จะเร่ิมมีความชัดเจนในการร่วมทุนกับแลนด์ลอร์ดที่ดินทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้

สำหรับแผนเปิดโครงการในปีนี้มีทั้งสิ้น 7 จังหวัด เพื่อทำให้มีโครงการสะสมครบ 10 จังหวัดอาทิ ขอนแก่นบริทาเนีย มะลิวัลย์ (เปิดแล้ว ครึ่งปีแรก),พระนครศรีอยุธยาบริทาเนียอยุธยา (เปิดแล้ว ครึ่งปีแรก),สมุทรปราการบริทาเนีย เทพารักษ์ศรีนครินทร์ (เปิดแล้วครึ่งปีแรก),ฉะเชิงเทราบริทาเนีย มังกรบูรพา,ระยองแกรนด์ บริทาเนีย ระยอง,นนทบุรีหลายโครงการ (หลายแบรนด์)และกรุงเทพฯหลายโครงการ (ส่วนใหญ่บริทาเนียและแกรนด์บริทาเนีย) เป็นต้น

นายสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ B to the Top ยกทัพแบรนด์ในเครือเปิดโครงการใหม่ทุกเซกเมนต์ กระจายตัวในทำเลศักยภาพทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ตลอดจนหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด ล่าสุด บริษัทฯได้ขยายอาณาจักรในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ เปิดตัวบ้านเดี่ยว Modern British Luxe โครงการใหม่แกรนด์ บริทาเนีย ทวีวัฒนา”(Grand Britania Thawiwatthana) ติดถนนใหญ่เลียบคลองถนนทวีวัฒนา ตั้งอยู่บนพื้นที่ 46 ไร่เศษ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยว ขนาด 106.63-162.80 ตารางวา ราคา 18-26 ล้านบาท จำนวน 99 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ถือเป็นแบรนด์แกรนด์ บริทาเนียโครงการที่ 2 ในทำเลโซนตะวันตกของกทม. และเป็นโครงการแรกในทำเลดังกล่าวที่พัฒนาขนาดตั้งแต่ 100 ตารางวาขึ้นไป

และแกรนด์ บริทาเนีย วงแหวนประชาอุทิศ”(Grand Britania Wongwean – Prachauthit) ติดถนนวงแหวนประชาอุทิศ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 35 ไร่เศษ เป็นบ้านเดี่ยว ขนาด 62-106 ตารางวาราคา 8-26 ล้านบาท จำนวน 90 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการ จะเปิดพรีเซลในวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2566 โดยตั้งเป้ายอดขายโครงการละประมาณ 100-200 ล้านบาท

ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ รวมถึงฝั่งธนบุรี  ถือเป็นพื้นที่ที่กำลังซื้อของผู้บริโภคยังแข็งแกร่งทำเลโซนทวีวัฒนาและโซนวงแหวนประชาอุทิศ เองถือเป็นทำเลศักยภาพอันดับต้นๆ ที่ผู้บริโภคสนใจซื้อบ้านจัดสรร เพราะ 1.เดินทางง่าย ใกล้ถนนบรมราชชนนี ใกล้ทางด่วนศรีรัชใกล้ถนนราชพฤกษ์ ถนนเพชรเกษม เชื่อมต่อไปได้ทั้งในเมือง นครปฐม นนทบุรี ตลอดจนแหล่งงานแหล่งชุมชนใกล้เคียง เช่น บางแค 2.ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกและสถานที่สำคัญสามารถเดินทางไปตลาดขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา โรงพยาบาล ได้หลากหลายแห่งในระยะ 10 กิโลเมตร และ 3.ได้พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางและเป็นส่วนตัว เหมาะกับครอบครัวขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่ต้องการเติมเต็มความสุขในชีวิตนายสุรินทร์ กล่าว

นายสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมในช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวไปแล้ว 8 โครงการ มูลค่ารวม10,897 ล้านบาท  และในช่วง 2 เดือนที่เหลือ จะเปิดตัวอีก 8 โครงการ  สำหรับในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 สามารถทำยอดขายได้แล้ว 8,500 ล้านบาท จากเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้ 12,000 ล้านบาท และเป้ารายได้ที่ 8,000 ล้านบาท

สำหรับบริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เป็นผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้คอนเซปต์CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก พัฒนาทั้งบ้านเดี่ยว บ้านซีรีส์ใหม่ ทาวน์โฮม ครอบคลุมผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ ภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ 1.เบลกราเวีย (Belgravia) บ้านเดี่ยวลักชัวรี ระดับราคา 20-50 ล้านบาท 2.แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับ High-End ราคา 8-20 ล้านบาท 3.บริทาเนีย (Britania) บ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม ระดับ Mid-end ราคา 4-8 ล้านบาท และ 4.ไบรตัน (Brighton) บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับเริ่มต้น (Entry) ราคา 2.5-4 ล้านบาท โดย สิ้นไตรมาส 3/2566 พัฒนาโครงการมาแล้วทั้งสิ้น 37 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการสะสม 47,256 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*