เอสบี ดีไซน์สแควร์ผนึกพันธมิตรคอปเปอร์ ไวร์ด  ฟิลิปส์ ฮิว และไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เนรมิต Smart Home Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทยที่เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ด้วยแพล็ตฟอร์ม SmartThings ระบบบ้านอัจฉริยะ ที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฮมไอโอทีและระบบไฟไอโอทีไร้สายอัจฉริยะ

นายพิเดช ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเอสบี เฟอร์นิเจอร์  เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตร 3 ราย คือ คอปเปอร์ ไวร์ด ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ และฟิลิปส์ ฮิว พัฒนาแนวคิด “Connect Your Home” ให้สามารถใช้ชีวิตเชื่อมต่อกับบ้านได้ในทุกที่ทุกเวลาด้วยบริการสมาร์ทโฮม อีโคซิสเต็ม แบบครบจบในที่เดียว รวมทั้งได้สร้าง Smart Home Flagship Store แห่งแรกขึ้นที่เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่สมาร์ทให้ลูกค้าที่เข้าชมได้เห็น Smart Home ที่ออกแบบตกแต่ง Built-in Furniture ในทุกห้อง ทั้งห้องครัว ห้องอาหาร ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องนอน ผสานการติดตั้งอุปกรณ์ IOT อัจฉริยะจากแบรนด์พันธมิตร และสามารถควบคุมการทำงานผ่าน Application SmartThings เพียงแอปพลิเคชันเดียว

“ปัจจุบันลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในโชว์รูมเอสบี ดีไซน์สแควร์ต่างมีความต้องการเกี่ยวกับ Total interior solutions ครอบคลุมทั้งเรื่องเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน งานออกแบบตกแต่ง และงานระบบต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีใครสามารถให้บริการในแบบครบทั้งระบบ   จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อเติมเต็มช่องว่างในตลาดด้วย “สมาร์ทโฮม อีโคซิสเต็ม” แบบครบวงจร ช่วยลดความซับซ้อนและเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า ด้วยการสั่งงานบนแอปพลิเคชันเดียว”

โดยภายในพื้นที่ Smart Home Flagship Store แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ โซน Pantry room เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมวัตถุดิบที่สามารถจัดเตรียมได้ก่อนถึงบ้าน หรือการสร้างบรรยากาศทำอาหารให้สนุก ควบคุมการซักผ้าที่ทั้งประหยัดและสะดวกสบาย

โซน Bedroom เปลี่ยนห้องนอนให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวทั้งการพักผ่อนหรือทำกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ เช่น  สร้างโรงหนังส่วนตัวด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมความบันเทิงที่สะดวกสบายด้วยการ Sync แสงไฟไปกับหนัง เกม หรือเสียงเพลง และโซน Living room การสร้างมุมพักผ่อนในห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่ที่เจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถพักผ่อนได้สบายใจ ด้วยระบบอัตโนมัติภายในห้องที่จะช่วยควบคุมทุกอย่างภายในห้องได้อย่างง่ายดาย

นางเจนนิเฟอร์ ซอง ประธาน บริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงเน้นการเชื่อมต่อผ่านศูนย์กลางการควบคุมอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยแพล็ตฟอร์ม SmartThings เพื่อช่วยบริหารจัดการอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ให้ง่ายขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อ ตรวจสอบ และควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเพียงปลายนิ้วสัมผัส สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ IoT สูงสุด 200 ชนิด

ปัจจุบัน SmartThings เป็นแพล็ตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดแล้ว 288 ล้านครั้งทั่วโลก และมีผู้ใช้มากกว่า 2.4 ล้านคนทั่วประเทศไทย สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกกว่า 5,000 ชนิดจาก 300 แบรนด์  ตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดในที่เดียวด้วย SmartThings บนสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, สมาร์ตวอทช์, ทีวี และตู้เย็น โดยโหลดได้ทั้ง Android และ IOS  รวมถึงช่วยควบคุมการใช้พลังงานด้วย AI Energy Mode ที่ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 70%

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธาน บริษัทคอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมหลายหมวดหมู่มากกว่า 2,000 รายการจาก 200 แบรนด์ ตั้งแต่เซ็นเซอร์อัจฉริยะไปจนถึงระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงระบบ Smart Home ที่มีความยืดหยุ่นในการปรับแต่งโซลูชั่นบ้านอัจฉริยะตามความต้องการของผู้บริโภค

โดยการร่วมมือกับ 3 พันธมิตรเปิด Smart Home Flagship Store ที่เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ถือเป็นการยกระดับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายด้วยอุปกรณ์ IoT หลากหลายแบรนด์ชั้นนำจากคอปเปอร์ไวร์ด อาทิ Aqara, Switchbot และ Nanoleaf

นายจาร์กันนาธาน ศรีนิวาสาน กรรมการผู้จัดการ บริษัทซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ฟิลิปส์เป็นผู้นำด้านแสงสว่างระดับโลก มีนวัตกรรมระบบไฟไอโอทีอัจฉริยะเพื่อบ้านชั้นนำระดับท็อปของโลกอย่าง Philips Hue ซึ่งช่วยยกระดับแสงไฟในบ้านเพื่อตอบทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมประหยัดพลังงาน ด้วยการใช้ Smart IoT Lighting ที่มีคุณภาพสูง ใช้งานง่าย สะดวกสบาย เพิ่มความปลอดภัยให้บ้าน รองรับกับพันธมิตร IoT มากมาย และมีระบบ Cloud server ที่เสถียรระดับโลก ลูกค้าสามารถตั้งค่าแสงแบบซีนต่างๆ ทั้งแบบสำเร็จรูปและเลือกตั้งค่าเอง รวมทั้ง Sync แสงไฟกับหนัง, เกมConsole & PC และเสียงเพลง เช่น Spotify เป็นต้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*