HOMAลุยเปิดตัวเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์เมืองภูเก็ต รองรับธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นตัว ต่างชาติเช่าระยะยาว ต้นปีหน้าแกรนด์ โอเพนนิ่ง “โฮมา เชิงทะเล” จำนวน 423 ยูนิต โชว์จุดขายบริการและกิจกรรมที่เหมาะกับการเช่าระยะสั้นและยาวในราคาที่เหมาะสม พร้อมวางแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ในกรุงเทพฯอีก 5 โครงการ

นายลูก้า ดอตติ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ HOMA ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง Asia Capital Real Estate (ACRE) และ NOON Capital (NOON) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าที่ชื่อว่า “โฮมา” 2 โครงการ ในย่านภูเก็ตทาวน์ไปเมื่อช่วงปลายปี 2564 จำนวน 505 ยูนิต และย่านศรีราชาจำนวน 105 ยูนิตเมื่อช่วงปลายปี 2565 ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า บริษัทจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 1 โครงการในย่านเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ตจำนวน 423 ยูนิต ตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยทั้งระยะสั้นแบบรายวันและรายเดือน 1-3 เดือนและแบบระยะยาว 1ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหรือทำงานในเมืองไทย รองลงมาเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย

“ตลาดเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าในเมืองภูเก็ตเติบโตค่อนข้างเร็วและมีความต้องการอยู่อาศัยจากกลุ่มลูกค้าต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ซึ่งขณะนี้โครงการโฮมา ภูเก็ตทาวน์ มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงถึง 87%ส่วนใหญ่เป็นการเช่าระยะยาว 1 ปีที่มีมากถึง 70% รองลงมาเป็นการเช่าแบบรายเดือน 15% และการเช่าแบบรายวันอีกประมาณ 15% โดยคิดอัตราค่าเช่าเริ่มต้น 17,000 บาทสำหรับห้องพักแบบสตูดิโอขนาด 33 ตารางเมตร”

โดยจุดเด่นของโฮมาที่แตกต่างจากคอนโดมิเนียมให้เช่า คือ มีความยืดหยุ่นช่วยให้สามารถดึงดูดลูกค้าได้หลายประเภท เช่น มีบริการทำความสะอาดรายสัปดาห์, อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, น้ำดื่ม, การเข้าใช้ฟิตเนส และพื้นที่ co-working ถูกรวมอยู่ในค่าเช่า ช่วยให้ผู้พักอาศัยประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและเวลา เนื่องจากไม่จำเป็นต้องทำสัญญาแยก

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลาย เช่น ห้องออกกำลังกาย, ห้องเล่นเกม, สระว่ายน้ำ และห้องประชุม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสร้างความเชื่อมโยงในชุมชน เช่น คลาสโยคะรายสัปดาห์, กิจกรรมสำหรับสัตว์เลี้ยง, เวิร์กช็อปพิเศษ รวมทั้งยังสามารถใช้พื้นที่ส่วนกลางเพื่อจัดกิจกรรมส่วนตัวได้ด้วย โดยมีการบริการผ่าน ‘HOMA Mobile Guest App’ ในการจองพื้นที่ co-working หรือคลาสออกกำลังกาย การสั่งอาหารในห้องพัก, ติดตามข่าวสารกิจกรรม และข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจในท้องถิ่น รวมถึงบริการด้านสุขภาพและการต่ออายุวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติ

สำหรับแผนงานในอนาคต บริษัทวางแผนภายในปี 2568 จะเปิดตัวเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์เพิ่มอีก 1,132 ยูนิต และในช่วงปี 2571-2572 จะเปิดตัวเพิ่มอีก 1,000 ยูนิต เบื้องต้นจะเปิดตัวในเมืองภูเก็ตเพิ่มอีก 1โครงการในย่านอ่าวฉลอง จำนวน 104 ยูนิต ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และที่จังหวัดระยองอีก 1โครงการ นอกจากนี้ยังวางแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ในกรุงเทพฯอีก 2 โครงการจำนวน 703 ยูนิต และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 3 โครงการในอนาคต

ทั้งนี้โครงการใหม่ในกรุงเทพฯ เบื้องต้นจะเป็นการเทคโอเวอร์โครงการที่สร้างค้างอยู่ในตลาด รวมถึงโครงการที่สร้างเสร็จแล้วนำมารีโนเวตใหม่ขนาดเนื้อที่ 1-2 ไร่จำนวน 200-300 ยูนิตต่อโครงการ เนื่องจากราคาที่ดินในกรุงเทพฯมีราคาสูง

ขณะเดียวกันยังวางแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ในต่างประเทศด้วยประมาณ 1,500 ยูนิต ทั้งในประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*