พราว เรียล เอสเตเผยยอดขายโครงการเวหา หัวหินดีต่อเนื่อง รับอานิสงส์ท่องเที่ยวฟื้นตัวเก็บดีมานด์คนไทยต่างชาติ ทั้งกลุ่มอยู่เองและลงทุน เชื่อมั่นเมกะโปรเจกต์ภาครัฐเสริมการเติบโตหัวหิน พร้อมเปิดโฉม 2 ห้องรูปแบบใหม่ไซส์ใหญ่ รับวิวทะเลแบบพาโนรามา วันที่ 9 – 11 .. นี้ ห้องทุกขนาดราคาพิเศษ รับส่วนลด 10% ทุกยูนิต* ฟรีทอง 1 บาท* พร้อมเลือกรับของแถมกว่า 3 รายการ มูลค่ารวมกว่าล้านบาท จนถึงสิ้นปี
นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ
นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD  เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการเวหา หัวหิน ที่ผ่านมาได้รับ การตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่เองและซื้อลงทุน โดยมีทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะสัดส่วนของลูกค้าต่างชาติมีมากถึง 47% ของยอดขายทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นอัตราส่วนที่สูงมากสำหรับโครงการในหัวหิน ส่วนหนึ่งได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัว ของการท่องเที่ยว  โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีการฟื้นตัวขึ้นมากถึง 360% ระหว่างช่วงเดือนมกราคมตุลาคม 2566 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ส่งผลให้อัตราการพักอาศัยสูงขึ้นกว่าปีก่อนมากถึง 13%

นอกจากนี้ทาง PROUD ยังคงเชื่อมั่นว่าโครงการเมกะโปรเจกต์ทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน ที่จะส่งผลให้การเดินทางมาหัวหิน มีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เช่น การขยายรันเวย์ของสนามบินหัวหินที่ดำเนินการเสร็จเรียบร้อย การก่อสร้างรถไฟรางคู่ที่เตรียมเปิดให้ใช้บริการในกลางเดือนธันวาคมนี้ หรือโครงการมอเตอร์เวย์สาย 82 ช่วงบางขุนเทียนเอกชัย หากแล้วเสร็จในช่วงปี 2567 จะเชื่อมต่อกับทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนองวงแหวนรอบนอก รวมไปถึงการผลักดันโครงการไทยแลนด์ ริเวียร่าและ โครงการแลนด์บริดจ์อย่างต่อเนื่องจากภาครัฐ จะช่วยผลักดันการพัฒนาเมืองของภาคกลางตอนล่าง ซึ่งจะส่งผลดีแก่ภาพรวมตลาดของอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะสำหรับโครงการใจกลางหัวหิน ทั้งตลาดซื้ออยู่และปล่อยเช่า

ด้วยความครบครันของหัวหินในทุกแง่มุม ทั้งเรื่องการท่องเที่ยว เรื่องของการศึกษา โรงพยาบาลหรือศูนย์ดูแลสุขภาพ รวมไปถึง Sport Club ต่างๆ ประกอบกับค่าครองชีพที่ยังไม่แพง เมื่อเทียบกับจังหวัดอื่นๆ อย่างกรุงเทพฯหรือภูเก็ต  ทางเราเชื่อว่าหัวหินจะกลายเป็น Gateway สู่ภาคใต้อย่างแท้จริง ซึ่งจากเดิมที่หัวหินก็นับเป็นเมืองอันดับต้น  ของโลกที่ชาวต่างชาตินิยมมาอาศัย อยู่หลังเกษียณอายุอยู่แล้ว หลังๆ พบเห็นกลุ่มต่างชาติที่มีอายุน้อยลง และเป็นกลุ่มครอบครัวมากขึ้น จนทำให้หัวหินปัจจุบัน มีชาวต่างชาติที่มาอาศัยเป็นระยะเวลายาว ประมาณ 40,000-50,000 คน นับเป็นจำนวนที่เยอะ เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรของเมืองหัวหินเอง ที่มีประมาณ 130,000 คนนางสาวพราวพุธ กล่าว

ในส่วนของโครงการเวหา หัวหินคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Lifestyle Seaview Residences” มีความสูง 31 ชั้น 1 อาคาร ทั้งหมด 364 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ด้านหลังสวนน้ำ วานา นาวา และติดกับโรงแรมฮอลิเดย์  อินน์ รีสอร์ท วานา นาวาหัวหิน  โดดเด่นด้วยการออกแบบ Single Corridor ทำให้ทุกยูนิตได้รับวิวทะเลแบบเต็มที่ พร้อมด้วยส่วนกลางที่เหนือระดับกว่า 2,700 ตารางเมตร เช่น สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ บ่อแช่น้ำร้อนบนชั้นดาดฟ้า ห้อง Kids Club, Sky Theatre และอื่นๆ อีกมาก ที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ทุกห้องจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าใช้บริการ สวนน้ำ วานา นาวา ฟรีถึง 5 ปี เริ่มตั้งแต่ทำสัญญา

อีกทั้งยังคงมีการให้บริการจากโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน จึงทำให้ที่ผ่านมามียอดขายดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะห้อง Penthouse Duplex  แรร์ ไอเท่ม ของโครงการ ขนาด 101 – 349 ตารางเมตร ที่ขายเกือบหมดแล้วภายในระยะเวลาอันสั้น  ส่งให้โครงการต่อยอดความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ออกแบบ 2 เลย์เอาท์ใหม่ ได้แก่

1) Penthouse Horizon Bay ขนาด 147 ตารางเมตรราคาเริ่มต้นที่ 22.39 ล้านบาท ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ระเบียงกว้างสามารถเชื่อมให้ห้องนั่งเล่นกว้างขึ้นตามความต้องการ พร้อมความพิเศษกับวิว พาโนรามิก ที่ได้ทั้งวิวทะเลไปถึงเขาตะเกียบ และวิวภูเขาสำหรับชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น

2) One Bed Extra Bliss 2 ขนาด ได้แก่ 59 ตารางเมตรและ 61 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 7.85 ล้านบาท พิเศษตรงที่ได้พื้นที่ระเบียงใหญ่รับวิวทะเลและเขาตะเกียบแบบเต็มอิ่ม 1 ห้องนอน พร้อมห้องเอนกประสงค์ที่ลูกบ้านสามารถปรับใช้ได้ตามความต้องการในส่วนของห้องประเภทอื่น มีทั้งห้อง Two Bedroom ขนาด 56 ตารางเมตร ที่เป็นห้องหน้ากว้างมาพร้อมระเบียงใหญ่ และอ่างจากุซซี่

ห้อง One Bed Room Plus ขนาด 45 ตารางเมตร 1 ห้องนอน ที่มาพร้อมกับห้องอเนกประสงค์ริมระเบียง และห้อง One Bedroom ขนาด 28 ตารางเมตร โดยทุกห้องมาพร้อมกับ Double Skin Balcony  หรือระเบียงแบบ 2 ชั้น ที่สามารถใช้งานยืดหยุ่น สามารถปรับพื้นที่ให้เป็นแบบIndoor หรือ Semi Outdoorได้ อีกทั้งยังคงได้รับการออกแบบให้มองวิวทะเลได้จากทุกจุดของการใช้งานภายในห้องได้อีกด้วย

ทำเลที่ตั้งก็เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งสำคัญที่ส่งผลบวกต่อการลงทุน โดยเฉพาะโครงการเวหา หัวหินตั้งอยู่ใกล้กับโซนหนองแก ข้อมูลจาก Fazwaz พบว่าเป็นพื้นที่ ที่มีความต้องการในการเช่าที่พักอยู่มากที่สุดของหัวหิน คิดเป็น 52% ของทั้งหมด อันดับสองเป็น ตัวเมืองหัวหิน คิดเป็น 28% ต่อด้วยทับใต้และเขาหินเหล็กไฟ ตามลำดับ รวมถึงบริเวณโซนหนองแก มีราคาค่าเช่าต่อตารางเมตรสูงกว่าบริเวณอื่น ในพื้นที่หัวหิน ค่าเช่าที่พักบริเวณหนองแกเฉลี่ยอยู่ที่ 428.57 บาทต่อตารางเมตร ในขณะที่ภาพรวมค่าเช่าในตัวเมืองหัวหินอยู่ที่ 408.16 บาทต่อตารางเมตร จึงเป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจของโครงการนี้ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาอสังหาฯในหัวหินเพื่อการลงทุน

สำหรับอัตราผลตอบแทนการเช่า (Rental Yield) ของโครงการโดยทั่วไปในหัวหินอยู่ที่ 5.65% แต่อย่าง โครงการอินเตอร์คอนทิเนนทัล เรสซิเดนเซส หัวหิน อีกหนึ่งโครงการของ  PROUD ที่เพิ่งมีการโอนไป พบว่ามี Rental Yieldระหว่าง 7-8% เนื่องจากมีโลเคชั่นที่ดีและมีการบริการจากเครือโรงแรมอินเตอร์คอนทิเนนทัลเช่นกัน ดังนั้นในส่วนของโครงการเวหา ด้วยทำเลที่ตั้งวิวทะเลทุกยูนิต และความครบครันของโครงการ ก็น่าจะสามารถดันผลตอบแทนค่าเช่าได้สูงกว่าตลาดเช่นกัน

สำหรับวันที่ 9-11 ธันวาคม 2566 นี้ ผู้อยู่หัวหินห้ามพลาด โครงการ “เวหา หัวหินจัดงานพิเศษ Unveil The New Precious ชวนเปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยสุดล้ำค่ากับโปรโมชั่นราคาห้องสุดพิเศษ พร้อมรับส่วนลด 10% ทุกยูนิตฟรีทองคำ 1 บาท* และเลือกรับของแถมกว่า 3 รายการ* iPhone15 Pro* / ที่พัก InterContinental Hua Hin Resort  / The Mall Voucher* ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*