กลุ่มดุสิตธานี ประกาศความคืบหน้าของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ โดยล่าสุดได้นำยอดแหลมสีทองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ เดิม ขึ้นติดตั้งบนชั้นสูงสุดของโครงสร้างใหม่ ชูความเป็นไทยบนมาตรฐานสากล เหมือนกับที่ “ดุสิตธานี” เคยสร้างการจดจำระดับโลกในฐานะสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ มาเกือบ 50 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 – 2562

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่นี้ นับว่า เป็นโรงแรมเรือธงที่สำคัญที่สุดของเครือดุสิตธานี และมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงครึ่งหลังปี 2567 โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมผสาน (Mixed-Use) ภายใต้ชื่อ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ที่มีมูลค่า 46,000 ล้านบาท ซึ่งนอกเหนือจากโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แล้ว โครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ยังประกอบไปด้วย อาคารที่พักระดับลักซ์ชูรีภายใต้แบรนด์ ‘ดุสิต เรสซิเดนเซส’ และ ‘ดุสิต พาร์คไซด์’ รวมถึงอาคารสำนักงานเกรดพรีเมี่ยม ห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอนด์ และ Rooftop Park พื้นที่สีเขียวลอยฟ้าใจกลางกรุงที่มีขนาด 11,200 ตารางเมตร ซึ่งทั้งหมดนี้คาดว่า จะสามารถทยอยเปิดให้บริการได้ในปี พ.ศ. 2568 และ 2569

สำหรับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ เป็นอาคารสูงขนาด 39 ชั้นที่ประกอบด้วย ห้องพักและห้องสวีทรวม 257 ห้อง ที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีต โดยทุกห้องจะสามารถมองเห็นความเขียวชะอุ่มของสวนลุมพินี สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ นอกจากนี้ โรงแรมแห่งนี้ยังนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกในระดับพรีเมี่ยม อาทิ ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ ห้องอาหารหลากหลายรูปแบบ และศูนย์เวลเนสสำหรับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดยโรงแรมได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อยกระดับจุดยืนของกลุ่มดุสิตธานีบนเวทีโลก ที่จะสร้างนิยามแห่งการพักผ่อนรูปแบบใหม่ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ ยังผสานองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์เดิม ซึ่งรวมถึงยอดแหลมสีทองที่เป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ เดิม และเป็นสัญลักษณ์แห่งความทรงจำที่ถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของอาคารใหม่บนยอดสูงสุด โดยยอดเสาเก่า จะถูกวางครอบด้วยยอดเสาทองคำใหม่ที่ใหญ่และสวยงามกว่าเดิม เพื่อรอคอยที่จะต้อนรับแขก ผู้เยี่ยมชม และนักเดินทางจากทั่วโลกอีกครั้ง

นอกจากนี้ ตรงฐานของยอดเสา จะมีห้องนิทรรศการ ที่เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม ที่จัดแสดงเรื่องราวประวัติความเป็นมา และสิ่งของที่เป็นความทรงจำต่างๆ จากโรงแรมดุสิตธานีต้นฉบับ โดยจุดนี้ จะเป็นจุดชมวิว และเช็คอิน เพื่อถ่ายภาพกับสัญลักษณ์ของโรงแรมได้อย่างน่าประทับใจ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*