“การเดินทางครั้งใหม่เริ่มต้นขึ้น จึงก่อเกิด “ประทีปทัศน์ V” เล่มที่ 5 ซึ่งได้ถ่ายทอดเรื่องราวจากจินตนาการและมุมมองสุนทรียภาพอันหลากหลาย ผ่านการกดชัตเตอร์กล้องคู่ใจบอกเล่าประสบการณ์ชีวิตในการท่องโลกกว้างจากทั่วโลก รวบรวมสถานที่ที่น่าประทับใจ ภาพวิถีชีวิตเหล่าผู้คน สถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ประติมากรรมอันทรงคุณค่า ธรรมชาติที่รังสรรค์หลาหลายรูปแบบ ทั้งแม่น้ำ ทะเล ภูเขา ต้นไม้ ดอกไม้ แสงแดด ร่มเงา นำมาคัดสรรภาพที่ทุกท่านอาจจะมองต่างมุมกัน พร้อมปรัชญาแนวคิดที่ผสมผสานกลมกลืน ทั้งเชิงวรรณกรรมและสัญลักษณ์ภาพ ถ่ายทอดเป็น 3 ภาษา ไทย-จีน-อังกฤษ เพื่อสุนทรียภาพและความสุขได้อย่างกว้างขวางในระดับสากล” 

บนเริ่มต้นของเรื่องราวหนังสือ “ประทีปทัศน์ V” ที่จะนำพาทุกท่านเข้าสู่ห้วงเวลาของภาพถ่ายที่ถูกถ่ายทอดจากการเดินทางตลอดระยะเวลาการทำงานของ “ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม” ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และ ประธานกรรมการมูลนิธิ ประทีป – อัจฉรา ตั้งมติธรรม

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม

หนังสือ “ประทีปทัศน์” เป็นหนังสือที่รวบรวมปรัชญาความคิดของ ดร.ประทีป ที่ถ่ายทอดในรูปแบบปรัชญาชีวิตผ่านภาพถ่ายที่ได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆทั่วโลก ทั่งจากการไปเที่ยว และการทำงาน ซึ่งทำให้พบเจอเรื่องราวที่แตกต่างกันอันออกไปซึ่งเป็นการสะสมทักษะผ่าน มุมมอง องค์ประกอบภาพ ทิศทาง แสง–เงา สีสัน สู่การกดชัตเตอร์ภาพถ่ายที่ตอนนี้ดำเนินมาถึงเล่มที่ 5 แล้ว ซึ่งได้จัดแสดงภาพถ่าย พร้อมวรรณกรรมปรัชญาชีวิตผ่านนิทรรศการภาพถ่าย จำนวน 116 ภาพ จัดแสดง ระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม 2566 – 14 มกราคม 2567 ณ ผนังโค้งชั้น 3 – 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และเปิดจองเป็นเจ้าของภาพ หรือหนังสือ “ประทีปทัศน์ 5” แล้ววันนี้ โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายเพื่อมอบสนับสนุนการดำเนินโครงการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

สำหรับหนังสือประทีปทัศน์ 5 จัดพิมพ์ครั้งแรก ธันวาคม 2566 จำนวน 2,000 เล่ม ในราคา 500 บาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*