นับเวลาถอยหลังอีก 6-7 เดือน โรงแรมเรือธงของกลุ่มดุสิตธานี   “โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ พร้อมที่จะเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนกันยายนนี้  ด้วยรูปโฉมใหม่ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์และเสน่ห์ความเป็นไทยประยุกต์และร่วมสมัยของดุสิตธานี และเสริมด้วยความล้ำสมัยของเทคโนโลยี เพื่อเปิดประสบการณ์ในการเข้าพักจากโรงแรมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ผ่านการจองได้พร้อมกันที่ dusit.com ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ พร้อมด้วยโครงสร้างอาคารสูงสีทองขนาดความสูง 39 ชั้น เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มี 22 ชั้น ประกอบไปด้วยห้องพักสุดหรู ตั้งแต่ห้องดีลักซ์จนถึงห้องสวีท รวมจำนวน 257 ห้อง ลดลดจากเดิมที่มี 517 ห้อง โดยห้องพักทุกห้องสะท้อนความเรียบหรู โอ่อ่า กว้างขวาง ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างเอกลักษณ์ของความเป็นไทยกับความสากล ที่ตอบโจทย์การใช้งานของนักเดินทางในยุคใหม่ พื้นที่ห้องพักมาตรฐานขนาดเริ่มต้นที่ 50 ตารางเมตรขึ้นไป การออกแบบห้องพักถูกรังสรรค์อย่างประณีต จาก André Fu Studio สตูดิโอออกแบบตกแต่งภายในชั้นนำของเอเชีย

นอกจากนี้ยังเป็นการทำงานร่วมกันของสองบริษัทสถาปนิกชั้นนำ ได้แก่ บริษัทสถาปนิก 49 และ OMA Asia Hong Kong Limited เพื่อสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมและการวางผังเมือง ทำให้ตัวโครงสร้างอาคารของโรงแรมดุสิตธานี เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นสะดุดตา และการจัดการวางผังพื้นที่ต่างๆ มีการเชื่อมโยงอย่างลงตัวและมีระดับ เช่น การวางผังโถงทางเดินส่วนตัวหน้าห้อง (Single Corridor) ที่ทำให้ห้องพักทุกห้องสามารถมองเห็นความร่มรื่นของสวนลุมพินีได้อย่างเต็มตาผ่านช่องหน้าต่างที่เป็นกระจกบานใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดาน และยังเสริมความพิเศษด้วยโซฟาหรูริมหน้าต่าง ให้ลูกค้าได้พักผ่อนชื่นชมธรรมชาติจากภายในห้องพักได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้เมื่อปี 2513 โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งเดิม ได้เคยสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับคนในยุคนั้น ด้วยการมีห้องนภาลัย ห้องบอลรูมจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่สุดและหรูหราที่สุดในกรุงเทพ ขณะที่การกลับมาครั้งนี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ยังคงเอกลักษณ์ดังกล่าวไว้ คือ มีพื้นที่จัดเลี้ยงหรือจัดประชุมรวมกันแล้วขนาดใหญ่กว่า 5,000 ตารางเมตร และหนึ่งในนั้นคือ ห้องแกรนด์บอลรูมที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ซึ่งสามารถรองรับการจัดเลี้ยงในรูปแบบต่างๆ ทั้งแบบส่วนตัวใกล้ชิด ไปจนถึงงานเลี้ยงขนาดใหญ่ในระดับพันคน

นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมห้องอาหาร บาร์ต่างๆ  รวมถึงบาร์บนชั้นดาดฟ้าที่มีการเล่นระดับหลายชั้น (Multiple Roof Top Bar) พร้อมเชฟที่มีชื่อเสียง  รวมทั้ง“เทวารัณย์ เวลเนส” ศูนย์บริการด้านเวลเนสและบริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เพื่อการผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ให้กับแขกและคนทั่วไปที่สนใจ

“ความโดดเด่นของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ คือ การถนอมเก็บรักษาสิ่งของที่เป็นสัญลักษณ์ของความทรงจำ หรือชิ้นงานศิลปะ และสิ่งของตกแต่งที่มีค่าจากโรงแรมแห่งเดิมไว้ รวมถึงยอดแหลมสีทองที่เป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพแห่งเดิม ที่ได้ถูกนำกลับมาติดตั้งใหม่อีกครั้ง โดยยอดเสาเก่า จะถูกวางครอบด้วยยอดเสาทองใหม่ที่ใหญ่และสวยงามกว่าเดิม รวมถึงเพดานฉลุไม้สักจากห้องอาหารเบญจรงค์เดิม และงานจิตรกรรมผนังจากศิลปินแห่งชาติ ซึ่งสิ่งของอันทรงคุณค่าเหล่านี้จะถูกนำกลับมาเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของการออกแบบตกแต่งของโรงแรมแห่งใหม่” นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัทดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าว

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมผสาน (Mixed-Use) มูลค่า 46,000 ล้านบาท ประกอบด้วย อาคารที่พัก super luxury ภายใต้ชื่อดุสิต เรสซิเดนเซส และดุสิต พาร์คไซด์  อาคารสำนักงานที่ล้ำสมัยและศูนย์การค้าชั้นนำ รวมถึง Roof Park พื้นที่สีเขียวลอยฟ้าใจกลางกรุงที่มีขนาด 11,200 ตารางเมตร โดยโครงการเหล่านี้จะทยอยเปิดภายในปี 2568

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*