โครงการมิกซ์ยูสเกรดเอ “เอส โอเอซิส” ย่านวิภาวดี ของกลุ่มสิงห์ เอสเตทฯเกิดเหตุเพลิงไหม้ ล่าสุดควบคุมเพลิงได้เรียบร้อย ความเสียหายเกิดขึ้นเฉพาะชั้น 35 ส่วนภายในอาคารไม่กระทบ ก่อสร้างโดยสยาม มัลติ คอนฯ ตามแผนเดิมระบุโครงการแล้วเสร็จปลายปี 64 ด้านผู้บริหารยังไม่พร้อมให้ข้อมูล อยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบและประเมินความเสียหาย  
ที่มาภาพ : FM91 Trafficpro กราฟิก : prop2morrow
จากเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.ของวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้นดาดฟ้า โครงการ “เอส โอเอซิส” (S OASIS)  ปากซอยวิภาวดีรังสิต 9 (ซอยเฉยพ่วง) ตรงข้ามอาคารซันเอสเตท (อาคารสำนักงานที่ สิงห์เอสเตทฯ เทกโอเวอร์มาเมื่อปี 2558)ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  โดยโครงการดังกล่าวพัฒนาในนามบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ในเครือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)หรือ S ของกลุ่ม “สันติ ภิรมย์ภักดี” ที่ได้ตกลงทำสัญญาเช่าที่ดินของตระกูล “เฉยพ่วง” ซึ่งที่ดินบริเวณดังกล่าวเดิมจะเป็นผู้เช่ารายย่อยที่เป็นตึกแถว 7 คูหา, ร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น, ร้านค้าขายอาหาร เครื่องดื่ม, บ้านไม้ 2 ชั้นพักอาศัย และบริษัท กระจกเพชรมงคล จำกัด
ที่มาภาพ : FM91 Trafficpro

โดยในช่วงเช้าของวันที่ 24 สิงหาคม 2564 บริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ได้ส่งหนังสือแถลงการณ์มา 2 ฉบับ ระบุว่า ในฐานะเจ้าของโครงการอาคารสำนักงาน “เอส โอเอซิส” (S OASIS)  ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซอย 9 ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ทางบริษัทได้รับทราบถึงเหตุเพลิงไหม้ซึ่งเกิดขึ้น ณ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการ ชั้น 35 ในช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้รับแจ้งจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างว่า เจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นได้เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าว จากการประเมินในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และไม่พบความเสียหาย รุนแรงต่อตัวอาคาร อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าประการใด ทางบริษัทจะเรียนให้ทราบโดยทั่วกันต่อไป

ทั้งนี้ “โครงการ “เอส โอเอซิส” ถือเป็นอาคารสำนักงานแห่งที่ 4 ของสิงห์ เอสเตทฯ และเป็นโครงการล่าสุดที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ จากทั้งหมดที่มีอาคารสำนักงานทั้งสิ้น 4 โครงการ โดยอีก 3 โครงการก่อนหน้านี้คือ “ซัน ทาวเวอร์ส” (เทกโอเวอร์ และมารีโนเวทใหม่), “สิงห์ คอมเพล็กซ์” (พัฒนาเอง 100%), และ “เอส เมโทร”(เทกโอเวอร์และมารีโนเวทใหม่)

“โครงการ “เอส โอเอซิส” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่เศษ เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอ สูง 35 ชั้น ประกอบด้วยพื้นที่ให้เช่า 54,000 ตารางเมตร พื้นที่ค้าปลีก 1,700 ตารางเมตร ที่จอดรถยนต์จำนวน 870 คัน พร้อม EV Charger และอาคารจอดรถโดยรอบที่รองรับได้กว่า 1,500 คัน มูลค่าโครงการ 3,695 ล้านบาท  โดยมอบหมายให้บริษัท สยาม มัลติ คอน จำกัด หรือ SMC เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ได้เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนเมษายน 2562 ซึ่งข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2564 แจ้งว่าก่อสร้างไปแล้วกว่า 60%  ตามแผนเดิมคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2564 นี้ โดยได้แต่งตั้งบริษัท ซีบีอาร์อี(ประเทศไทย)จำกัด (CBRE) เป็นตัวแทนในการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงาน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ทีมงาน prop2morrow ได้ติดต่อไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ สิงห์ เอสเตทฯ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โดยได้รับแจ้งตามแถลงการณ์ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบและประเมินความเสียหาย  ซึ่งในเบื้องต้นความเสียหายมีเพียงแค่ภายนอกอาคาร  ส่วนรายละเอียดต่างๆยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*