“พรีบิลท์” ประกาศแผนธุรกิจปี65 ลุยหาที่ดินพัฒนาโครงการอสังหาฯ ตั้งเป้าปีละ  4 โครงการ มุ่งโครงการแนวราบ ก่อนขยายทุกเซกเมนต์ทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และโฮมออฟฟิศ ในอนาคต ทั้งเดินหน้าเปิดตัว “พิมนารา ธรรมศาสตร์ รังสิต” และ “พรี วิลเลจ ธรรมศาสตร์ รังสิต” ในช่วงไตรมาส 2 – 3 ของปีนี้ สุดปลื้ม 2 โครงการบ้านเดี่ยว “พิมนารา-พรรณนา” ลูกค้าตอบรับล้นหลาม คาดว่าปิดการขายเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ คาดทั้งปีรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาฯประมาณ 1,005 ล้านบาท
นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จํากัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 2565 บริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวโครงการ พิมนารา ธรรมศาสตร์ รังสิต”  พัฒนาในรูปแบบของ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น และ “พรี วิลเลจ ธรรมศาสตร์ รังสิต” ทาวน์โฮม 2 ชั้น บนทำเล ติดทางด่วน เชียงราก และใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในช่วงไตรมาส 2 – 3 ของปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีแผนในการหาที่ดินเพื่อทำการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่วางแผนไว้ปีละ 4 โครงการ เบื้องต้น จะเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก ส่วนอนาคตมีแผนจะขยายไปในทุกเซกเมนต์ทั้ง ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และโฮมออฟฟิศ

ในปี 2565 บริษัทจะโฟกัสไปที่โครงการ “พิมนารา ศรีนครินทร์ – บางนา” ภายใต้การพัฒนาของ บริษัท พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทลูกของพรีบิลท์ ซึ่งเปิดให้ชมบ้านตัวอย่างเมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา  ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าจำนวนมาก ปัจจุบันมัยอดขายแล้วประมาณ 20 % ของเฟสที่เปิดขาย และยังมียอดจองทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โครงการ “พิมนารา ศรีนครินทร์ – บางนา”  ตั้งอยู่บนพื้นที่ 23 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยว ขนาด 50-70 ตารางวา ระดับราคา 6.7 – 8 ล้านบาท จำนวน 99 ยูนิต มูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท  เจาะกลุ่มลูกค้ารายได้ระดับปานกลาง ที่ต้องการเลือกซื้อโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว ทั้งนี้ ด้วยแบบบ้านและคอนเซ็ปต์ที่มีอัตลักษณ์ความเป็น JAPANDI สไตล์ญี่ปุ่น ผสมผสานวัสดุร่วมสมัยในงานสถาปัตยกรรม ภายใต้แนวคิด LESS FOR MORE LIVING จึงสามารถตอบโจทย์ความเป็นส่วนตัวของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ส่วนโครงการ “พรรณนา” พุทธมณฑล สาย 3 ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยว ขนาด 100-120 ตารางวา ราคา 14-18 ล้านบาท จำนวน 50 ยูนิต มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทลงทุนเองเป็นโครงการแรก โดยเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จากความต้องการของลูกค้าที่ล้นหลาม โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในไตรมาส 2 – 3 นี้ และจะสามารถโอนบ้านให้ลูกค้าทั้งหมดได้ภายในไตรมาส 3/2565 ซึ่งจากการตอบรับดังกล่าว บริษัทจึงมีแผนที่จะพัฒนาโครงการพรรณนา 2 ในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตามจากแผนงานตลอดปีนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน พรีบิลท์ฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ทั้งงานรับเหมาก่อสร้างและธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ปี 2564-2566 โดยปี 2565 คาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 1,005 ล้านบาท จากส่วนงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทฯลงทุนเอง จะสามารถสร้างรายได้จากโครงการพรรณนาในส่วนที่เหลือ 727 ล้านบาท และจากโครงการ “พิมนารา ศรีนครินทร์ – บางนา” อีกประมาณ 278 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*