“พฤกษา โฮลดิ้ง”ผนึกโรงพยาบาลวิมุต สานต่อแนวคิด “Tomorrow. Reimagined.” เพื่อให้บ้านและการใช้ชีวิตในบ้านเข้าเป็นเนื้อเดียวกับนิยาม “สุขภาพ” ลุยพัฒนาโมเดลขยายบริการด้านดูแลสุขภาพของโรงพยาบาลเกาะติดไปกับทำเลที่อยู่อาศัยของพฤกษาฯ

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัทพฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการสร้างนวัตกรรมการอยู่อาศัยเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทั้งในวันนี้และในอนาคต  โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงสำคัญที่จะมีผลต่อรูปแบบการอยู่อาศัยใหม่  เช่น  การก้าวสู่สังคมสูงวัย  วิถีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังโควิด-19 ทำให้ผู้คนใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น และความก้าวหน้าของเทคโนโลยีก่อให้เกิด IoT (Internet of Things)

ดังนั้นบริษัทจึงได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุต  ภายใต้แนวคิด(บ้าน) ใส่ใจทุกรายละเอียดการใช้ชีวิต คิดมาเพื่อคุณ… ในวันนี้และพรุ่งนี้ Tomorrow Reimagined  เพื่อพัฒนานวัตกรรมสร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน โดยมุ่งเน้นความใส่ใจในเรื่องของ Health&Wellness เพื่อการอยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพและมีความสุข

“การมีโรงพยาบาลเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ ทำให้พฤกษาสามารถคิดต่อยอดได้ทั้งในแง่ของการพัฒนาบริการและโครงการ เพื่อให้ที่อยู่อาศัยของพฤกษามีความสะดวกสบายและมีความยืดหยุ่นสำหรับการอยู่อาศัยในโลกที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นทุกวันและรวดเร็ว บ้านจึงต้องมีฟังก์ชั่นที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตอบรับกับความต้องการที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลาในทุกมิติของช่วงชีวิตทั้งในวันนี้และในอนาคต ขณะที่ทีมโรงพยาบาลวิมุตจะเข้ามาเติมเต็มไอเดียและคำแนะนำในเชิงสุขภาพ ช่วยให้การออกแบบบ้านยุคใหม่ในทุกรายละเอียด ทั้งการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านมีความสมบูรณ์และตอบโจทย์เทรนด์การอยู่อาศัยที่ผู้คนให้ความใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น”

นายแพทย์สันติ  เอื้อนรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวิมุต กล่าวว่า สุขภาพเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่ผู้คนควรเข้าถึงได้ง่ายทั้งในแง่ของราคาและการให้บริการ ดังนั้นโจทย์สำคัญคือ ผู้คนจะเข้าถึงบริการของโรงพยาบาลได้อย่างไรตั้งแต่อยู่ที่บ้าน การร่วมมือกันระหว่งงพฤกษาและรพ.วิมุตจะสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการพฤกษามากขึ้น โดยวางแผนจะขยายบริการด้านดูแลสุขภาพของโรงพยาบาลวิมุตเกาะติดไปกับทำเลที่อยู่อาศัยที่พฤกษาเข้าไปพัฒนา

โดยในบางทำเลมีแผนสร้างเป็นโรงพยาบาลสาขาขนาดเล็กสำหรับโครงการของพฤกษาและชุมชนใกล้เคียง บางทำเลสร้างเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพมีแพทย์หมุนเวียนมาให้บริการตั้งแต่อยู่ที่บ้าน โดยโรงพยาบาลวิมุตได้จับมือกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆการใช้เทคโนโลยีเป็นตัวเชื่อมต่อโฮมและเฮลท์ ทำให้ผู้อยู่อาศัยโครงการของพฤกษารู้สึกเสมือนว่ามีโรงพยาบาลอยู่ใกล้แค่เอื้อม เช่น โปรแกรมปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine)  ที่ให้คำปรึกษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ไม่มีค่าใช้จ่าย    มีบริการจัดส่งยาให้ถึงบ้านสำหรับผู้ป่วย  รวมทั้งแอพพลิเคชั่นช่วยเหลือผู้สูงวัยกรณีฉุกเฉินผ่านอุปกรณ์แจ้งเตือนและจัดส่งทีมดูแลพร้อมรถพยาบาลบริการ 24 ชั่วโมง เป็นต้น

ทีมโรงพยาบาลวิมุตมีส่วนร่วมนำเสนอไอเดียดีไซน์เพิ่มเติมในโครงการของพฤกษา ในจุดที่คิดว่าสามารถช่วยให้การอยู่อาศัยสะดวกสบายขึ้น เช่น การใช้โถสุขภัณฑ์ที่มีความสูงพอเหมาะรองรับสรีระผู้สูงวัยให้ลุกนั่งได้สะดวก การออกแบบให้บางส่วนของพื้นที่ส่วนกลางมีสวนหินบำบัดสำหรับเดินนวดฝ่าเท้า ซึ่งเหมาะกับการออกกำลังกายและฟื้นฟูสุขภาพของผู้สูงวัย เป็นต้น”

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*