เฟนตัน วีแลน ผู้ประกอบการอสังหาฯจากสหราชอาณาจักร นำโครงการหรู”พาร์ค โมเดิร์น” กลางกรุงลอนดอนมาจัดโรดโชว์ครั้งใหญ่ในเมืองไทย เจาะกลุ่มเศรษฐีไทยที่ส่งบุตรหลานไปเรียนต่อที่อังกฤษ และนักลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านปอนด์อังกฤษต่อยูนิต

นายลาร์ส  คริสเตียนส์ ผู้อำนวยการร่วมก่อตั้งเฟนตัน วีแลน เปิดเผยว่า  กลุ่มเฟนตัล วีเลนเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากสหราชอาณาจักร โดยมีการพัฒนาโครงการมาแล้วถึง 38 โครงการ และโครงการล่าสุดที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและเปิดขาย คือ โครงการพาร์ค โมเดิร์น (Park Modern) ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสวนไฮด์ปาร์ค และสวนพระราชวังเคนซิงตัน เป็นอาคารสูง 9 ชั้น มีพื้นที่รวม 190,000 ตารางฟุตหรือประมาณ 17,675.58 ตารางเมตร  มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านปอนด์ (รวมค่าพัฒนา)หรือเท่ากับ 2.1 หมื่นล้านบาท (1 ปอนด์เท่ากับ 42 บาท)

โดยเริ่มเปิดพรีเซลล์มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2564 ปัจจุบันทำยอดขายได้แล้วประมาณ 50% คาดว่าจะปิดการขายได้ก่อนที่โครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงเดือนมิถุนายน 2566 และในช่วงระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคมนี้ บริษัทได้นำโครงการมาจัดโรดโชว์ให้กับกลุ่มลูกค้าระดับวีไอพีในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวที่ส่งบุตรหลานไปเรียนต่อที่อังกฤษ หลังจากนั้นจะนำโครงการไปโรดโชว์เพื่อเจาะกลุ่มนักลงทุนประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ มาเลเซีย และสิงคโปร์

โครงการพาร์ค โมเดิร์น ประกอบด้วยห้องพักแบบ 1-6 ห้องนอนจำนวน 57 ยูนิต  และห้องเพนต์เฮาส์ขนาดพิเศษอีก 3 ยูนิต  ขนาด 60-600 ตารางเมตร พื้นที่ใช้สอยรวม 30,000 ตารางฟุตหรือประมาณ 2,787 ตารางเมตร  ราคาขายเริ่มต้น 2.2-6 ล้านปอนด์หรือเริ่มต้น 92.4 ล้านบาท

นอกจากนี้โครงการพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโรงแรมระดับ 5 ดาว รวมไปถึงพนักงานคอนเซียช ห้องรับรองแขกหรือเลานจ์ ร้านอาหารและคาเฟ่ พร้อมบริการรับจอดรถ และชั้นอาคารที่จัดเป็นพื้นที่บริการด้านสุขภาพ ประกอบด้วย สระว่ายน้ำขนาด 25 เมตร ห้องออกกำลังกาย สปา โรงภาพยนตร์ และร้านทำทรีตเมนต์

“จุดเด่นของโครงการ Park Modern อยู่ที่ทำเลที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง สามารถมองเห็นวิวสวนไฮด์ปาร์ค และสวนพระราชวังเคนซิงตันแบบไม่มีอะไรมาบัง รวมทั้งการออกแบบร่วมสมัยโดยสถาปนิก Lee Polisano แห่ง PLP Architecture เน้นความหรูหราด้วยประตูทางเข้าสู่อาคารที่เป็นเอกลักษณ์ (porte cochère)พร้อมบริการรับจอดรถจากทางเดินรถที่มีหลังคาคลุมไปสู่ล็อบบี้ที่มีเพดานสูงสองเท่าครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของตัวอาคาร”

ด้านนางสาววิคตอเรีย การ์เร็ตต์ หัวหน้าฝ่ายที่อยู่อาศัยของไนท์แฟรงค์ เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวถึงรายงานวิจัยเกี่ยวกับตลาดที่พักอาศัยในสหราชอาณาจักรว่า ภาพรวมการเติบโตของราคาที่พักอาศัยในสหราชอาณาจักรปรับลดลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยค่อยๆลดลงจนเหลือตัวเลขการเติบโตเพียงหลักเดียว 9.2% ขณะที่ราคาเฉลี่ยของที่พักอาศัยในลอนดอนอยู่ที่ 543,547 ปอนด์ (ข้อมูลจากการจดทะเบียนที่ดิน) ซึ่งเป็นข้อมูลที่สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ONS) เผยแพร่หลังจาก Nationwide เพียงไม่กี่เดือน (เป็นตัวเลขที่อ้างอิงจากการให้สินเชื่อจำนองของบริษัทฯ)

ทั้งนี้คาดว่าราคาที่พักอาศัยในสหราชอาณาจักรจะลดลงอีกประมาณ 5% ในปีนี้ และในปี 2566 จะลดลงทั้งหมดเกือบ 10% ทำให้ราคาที่พักอาศัยกลับสู่ระดับเดียวกันกับช่วงฤดูร้อนในปีที่แล้ว และในปีหน้าราคาที่พักอาศัยในเมืองหลวงจะอยู่ภายใต้แรงกดดันมากขึ้น เนื่องจากอัตราให้สินเชื่อต่อรายได้ที่สูงขึ้น

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*