อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ฯ ปิดการขายหุ้นกู้จำนวน 2 รุ่น รุ่นอายุ 1 ปี 1 เดือน 6 วัน อัตราดอกเบี้ย 4.50% ต่อปี และรุ่นอายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน หลังเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบันมูลค่า 3,500 ล้านบาท ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมเดินหน้ารุกโครงการใหม่ตามแผน

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จการเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุ 1 ปี 1 เดือน 6 วัน อัตราดอกเบี้ย 4.50% ต่อปี และรุ่นอายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.70% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ซึ่งได้เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบันช่วงวันที่ 6-8 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยสามารถปิดการขายมูลค่า 3,500 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้

หลังจากนี้บริษัทจะเดินหน้าพัฒนาโครงการต่างๆ ตามแผนที่วางไว้ โดยจะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 6 โครงการ มูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาท สอดรับกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่องไปถึงปี 2566 โดยในรอบ 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมียอดขายแล้วกว่า 10,200 ล้านบาท ขณะที่ยอดโอนกว่า 9,300 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อน 23% และยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ ไตรมาส 3กว่า 10,000 ล้านบาท

สำหรับกรณีที่เกี่ยวข้องกับโครงการแอชตัน อโศก ซึ่งมีการฟ้องคดีต่อศาลปกครอง ระหว่างสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนกับ หน่วยงานรัฐ และสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์กับหน่วยงานรัฐ โดยบริษัทอนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะ “ผู้ร้องสอด” ทั้ง 2 คดี ล่าสุดคดีของสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยังอยู่ระหว่างรอการตัดสินจากศาลปกครองสูงสุด

ส่วนคดีของสยามสมาคมฯ ศาลปกครองกลางเห็นว่าในทางพฤตินัยที่ดินที่ใช้เป็นที่ตั้งโครงการเป็นไปตามข้อกำหนดของกฎกระทรวง ฉบับที่ 33 ข้อ 2 วรรค 2  ดังนั้นศาลปกครองกลางสั่งให้หน่วยงานภาครัฐผู้ถูกฟ้องคดี และบริษัท ปรึกษาหารือและแก้ไขให้มีทางเข้าออกเป็นไปตามกฎกระทรวงฉบับที่ 33 ข้อ 2 วรรค 2 ภายใน 180 วันนับแต่คดีถึงที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*