สิวารมณ์ เรียลเอสเตท เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1,400 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปขยายการพัฒนาโครงการใหม่ๆในอนาคตเพิ่มขึ้น พร้อมขยับทำเลเข้าใกล้โซน CBD ของกรุงเทพมากขึ้น ปีนี้เปิดแนวราบ 3 โครงการใหม่ช่วงครึ่งปีหลังมูลค่ากว่า 2,700 ล้านบาท

นายรณฤทธิ์ ฐิติสุริยารักษ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินอาวุโส บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ SVR เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการอนุมัติจากมติที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 ให้เสนอขายหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 1,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นการวางแผนด้านการเงิน เพื่อรองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งในระยะยาว โดยจะนำเงินที่ได้รับการขายหุ้นหุ้นกู้ไปขยายการลงทุนในธุรกิจการพัฒนาที่อยู่อาศัย อาทิ การซื้อที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคต ส่วนที่เหลือจะนำใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการพัฒนาโครงการของบริษัท ซึ่งสอดรับกับแผนการขยายการพัฒนาโครงการใหม่ๆที่เจะขยับทำเลเข้าใกล้พื้นที่โซนซีบีดีของกรุงเทพมากขึ้น พร้อมขยายฐานกลุ่มลูกค้าเจาะกลุ่มระดับบน ซึ่งมีกำลังซื้อสูง

สำหรับแผนการลงทุนโครงการในปีนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1,621 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการสิวารมณ์ วิลเลจ ย่านบางกรวย-ไทรน้อย บนพื้นที่กว่า 24 ไร่พัฒนาเป็นบ้านแฝดและทาวน์เฮาส์จำนวน 242 ยูนิต ระดับราคาขาย 2-3.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 691 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในช่วงไตรมาส 3 นี้ และคาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง2566 เป็นต้นไป

โครงการสิวารมณ์ ปาร์ค ซอยประชาอุทิศ 76 พื้นที่ประมาณ 22 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวจำนวน 91 ยูนิต   ราคาขาย 5 ล้านบาทขึ้นไป  มูลค่าโครงการ 528 ล้านบาท จะเปิดพรีเซลในช่วงไตรมาส 3 เช่นกัน และเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4 ส่วนอีกโครงการชื่อ สิวารมณ์ ไฮด์ ทำเลวงแหวนกาญจนาภิเษก  เนื้อที่กว่า 114 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวขนาด 100 ตารางวา จำนวน 29 ยูนิต ราคาขาย 12 ล้านบาทขึ้นไป มูลค่าโครงการ 401 ล้านบาท จะเปิดตัวในช่วงปลายไตรมาส 4และเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 เป็นต้นไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*