โอซีซีฯในเครือสหพัฒนพิบูล ปรับกลยุทธ์ภาพลักษณ์องค์กรใหม่ ทั้งเปิดโอกาสพันธมิตรในต่างประเทศร่วมธุรกิจ ซึ่งมีความพร้อมในการเป็น Strategic Partner ที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจความงามและไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยมายาวนานกว่า 50 ปี  อีกทั้งยังมุ่งเชื่อมโยงช่องทางจำหน่ายแบบ Omni – Channel ในหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ หวังขับเคลื่อนธุรกิจก้าวสู่ยุค Digital Business Transformation อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน
นางธีรดา อำพันวงษ์
นางธีรดา อำพันวงษ์ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน)หรือ โอซีซี กรุ๊ป ในเครือสหพัฒนพิบูล เปิดเผยว่า โอซีซี กรุ๊ป ได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน รวมถึงสถานการณ์การตลาดในปัจจุบันที่มีการแข่งขันที่รุนแรงและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มเครื่องสำอางและแฟชั่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัย อาทิ เทรนด์ของผู้บริโภค สภาพเศรษฐกิจโลก ผู้ประกอบการรายใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้น ความก้าวล้ำของเทคโนโลยีดิจิทัล ฯลฯ ดังนั้น เราจึงไม่หยุดที่จะพัฒนาองค์กร เพื่อให้ก้าวสู่สนามการแข่งขันธุรกิจในยุค Digital Business Transformation อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ตลอดจนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในภาคการผลิตและการบริการ รวมถึงสร้าง Lovemarks ให้แบรนด์ต่าง ๆ ในเครือของเรา”

เราได้วางกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กร 3 แนวทางหลัก ๆ ได้แก่ 1.มุ่งพัฒนาแบรนด์สินค้าในเครือ ให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคในทุกมิติ 2.สรรหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและมีนวัตกรรมที่ล้ำสมัย เพื่อช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ตลอดจนสามารถสู้กับคู่แข่งในตลาดได้อย่างมีศักยภาพ และ 3.เชื่อมโยงทุกช่องทางการขายแบบ Omni – Channel อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการผสมผสานระหว่างช่องทางออนไลน์ อาทิ Shopee, Lazada, LINE, Facebook, Instagram, TikTok ฯลฯ และช่องทางออฟไลน์ ซึ่งเรามีจุดขายหน้าร้านมากกว่า 1,800 จุดทั่วประเทศ​ รวมถึงเปิดโอกาสให้นักลงทุนกลุ่มใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาร่วมธุรกิจกับเรา เพราะมีความพร้อมในการเป็น Strategic Partner ที่ไม่ใช่แค่บริษัทจัดจำหน่าย แต่เรา คือ พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ที่มากประสบการณ์ และได้รับการไว้วางใจจากคู่ค้าตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี” นางธีรดา กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯยังให้ความสำคัญกับการปรับภาพลักษณ์องค์กร โดยเฉพาะ Corporate Identity อย่างโลโก้ของ โอซีซี ที่มีการดีไซน์ใหม่ ภายใต้แนวคิด Connect The Dot ที่สื่อความหมายถึงการเดินทางของจุด 1จุด ที่มีการเชื่อมต่อและแปลงจุดเป็นตัวอักษร OCC ซึ่งสะท้อนถึงการเชื่อมโยงระหว่างองค์กร คู่ค้า พนักงาน ช่องทางการจัดจำหน่าย และพันธมิตรทางธุรกิจเข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ และขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยศักยภาพอันไร้ขีดจำกัด ทั้งยังมีการเลือกใช้สีของโลโก้ อย่างสี Orchid Purple เป็นสีหลักที่ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาและมีพลัง ผนวกกับสี Lapis Blue และ Passion Red ที่สื่อถึงความเป็นธุรกิจด้านความงามและแฟชั่น ซึ่งหวังว่าโลโก้ใหม่นี้ จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้องค์กรดูทันสมัย และดึงดูดผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้น

สำหรับแบรนด์สินค้าที่อยู่ภายใต้การดูแลของ โอซีซี กรุ๊ป ล้วนเป็นแบรนด์สินค้ามีคุณภาพสูง และมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น ซึ่งมีทั้งแบรนด์เครื่องสำอาง ได้แก่ COVERMARK, KMA, PAUL & JOE, SUNGRACE  แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ได้แก่ GUY LAROCHE LINGERIE & SWIMWEAR, GUNZE, G&G, SMILEYHOUND INNERWEAR  และแบรนด์ผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์และแฮร์คัลเลอร์ ได้แก่ DEMI HAIR CARE SCIENCE, BSC HAIR CARE, Wella Professionals, b-ex thailand, PAON SEVEN-EIGHT รวมถึงแบรนด์อื่น ๆ อาทิ ร้านตัดผมด่วน Easy Cut, At First Café และหน้ากากอนามัย IRIS OHYAMA

ในปีนี้ โอซีซี ได้มีการปรับภาพลักษณ์ให้แบรนด์ KMA ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่มีมายาวนานกว่า 30 ปี ให้มีความทันสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเจนใหม่มากยิ่งขี้น รวมถึงมุ่งทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกแพลตฟอร์ม อีกทั้งยังเตรียมเปิดตัว Presenter คนใหม่ โบว์กี้ ไลอ้อน นักร้องสาวสวยเสียงดี มีคาแรคเตอร์โดดเด่น และเป็นตัวแทนของกลุ่ม Gen C และ Gen Z ในเร็ว ๆ นี้ โดย KMA โฉมใหม่ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ KEEP ME ASPIRING ซึ่งให้ความสำคัญกับ Genderless Trend เพราะเราเชื่อว่าทุกคนสามารถอวดความงามจากตัวตนที่แท้จริงของตัวเองได้อย่างมั่นใจ พร้อมตอกย้ำความเชี่ยวชาญเรื่องเมคอัพงานผิวและเราไม่เคยหยุดเฟ้นหาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมอันล้ำสมัย มาเสริมธุรกิจของเราให้เติบโต ล่าสุดเราได้เป็นรับความไว้วางใจจาก NICCA CHEMICAL CO.,LTD ประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมระดับพรีเมี่ยม DEMI HAIR CARE SCIENCE ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งแบรนด์ DEMI HAIR CARE SCIENCE มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของนวัตกรรม และการสร้างสรรค์ที่สะท้อนเทรนด์แฟชั่นผมที่ล้ำสมัย ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ DEMI HAIR CARE SCIENCE กว่า 600 รายการ ถูกคิดค้นและพัฒนาด้วยเทคโนโลยีความงามทางกระบวนการวิทยาศาสตร์ เพื่อสกัด สารต่าง ๆ จากธรรมชาติ อาทิ สารสกัด EMP (Egg Membrane Protein) โปรตีนจากเยื่อไข่ ที่มีคุณสมบัติคล้ายกับสภาพเส้นผมโดยธรรมชาติ ลิขสิทธิ์เฉพาะ Demi Cosmetics มีประสิทธิภาพในการดูแล ฟื้นฟู และปกป้องเส้นผมให้คงไว้ซึ่งความแข็งแรง เพื่อผลลัพธ์ผมที่สวยจากโครงสร้างภายในอย่างแท้จริง” นางธีรดา กล่าว

อย่างไรก็ตามในส่วนของการทำการตลาดแบรนด์แฟชั่นในเครือโอซีซี ในปีนี้บริษัทฯได้รังสรรค์ชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำแบรนด์ GUY LAROCHE คอลเลคชั่นใหม่หลากหลายสไตล์ ด้วยวัสดุคุณภาพสูง การตัดเย็บที่ประณีตทุกขั้นตอน และดีไซน์ที่หรูหรา สง่างาม และทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงไทยทุกกลุ่ม เพราะเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่าง และมีเสน่ห์ ในแบบฉบับของตัวเอง

สำหรับงาน สหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 27 โอซีซี กรุ๊ป จัดหนักจัดเต็มยกขบวนพาเหรดสินค้าในเครือ มากกว่า 10 แบรนด์ มาจัดโปรโมชั่นพิเศษ ลดราคาสูงสุด 80% ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ณ Hall 98-100 ไบเทค บางนา

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*