เครือสหพัฒน์ โดย “สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง” ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ “เอ็มทีเอส โกลด์” ต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนซื้อ-ขาย ทองคำ ในรูปแบบดิจิทัล โกลด์ เซฟวิ่ง ยกระดับอุตสาหกรรมการลงทุนทองคำสู่ Digital Economy
นายพิภพ โชควัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์ โดย บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ กับ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด  โดยมีการพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนซื้อ-ขาย ทองคำ ในรูปแบบดิจิทัล โกลด์ เซฟวิ่ง (Digital Gold Saving) ซึ่งแพลตฟอร์ม ดังกล่าว จะช่วยให้ลูกค้า คู่ค้า และบริษัทในเครือสหพัฒน์ เข้าถึงการลงทุนในทองได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับเป็นการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนทองคำให้นักลงทุนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงตลาดทองคำมากขึ้น ไม่ว่าจะตลาดในประเทศหรือต่างประเทศ

ทั้งนี้ ในรายละเอียดการดำเนินการ SPI และ MTS จะร่วมกันพัฒนาระบบ Digital Gold Saving ซึ่งมีบล็อกเชนเป็นโครงสร้างพื้นฐานและมี เอ็มทีเอส โกลด์ เป็นผู้จัดหาทองคำ ในระบบ Digital Gold Saving โดยให้บริการแก่ ลูกค้า คู่ค้า และบริษัทในเครือสหพัฒน์ อาทิ แคมเปญแจกทองคำ เป็นต้น

“นับเป็นโอกาสอันดีที่ทั้ง 2 องค์กร ได้แก่ เครือสหพัฒน์ โดย SPI และ เอ็มทีเอส โกลด์ ได้มีความร่วมมือกันต่อยอดทางธุรกิจภายใต้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของทั้งสององค์กร ซึ่งเป็นการเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับทั้งสองฝ่ายได้เติบโตและแข็งแกร่งมากขึ้น” นายพิภพ กล่าว

ด้านนายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก กล่าวว่า “เอ็มทีเอส โกลด์” เป็นผู้นำด้านทองคำครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัท ฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เครือสหพัฒน์ โดยบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI องค์กรชั้นนำในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่คู่ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มได้ร่วมกันพัฒนาช่องทางการลงทุนให้เข้าถึงนักลงทุนทุกระดับ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถซื้อขาย และลงทุนทองคำ ที่ได้มาตรฐานระดับสากล โดยมุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มให้ทันสมัย และตอบโจทย์การใช้งานของนักลงทุน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจซึ่งกันและกัน นำมาสู่ความร่วมมือกันพัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายทองคำในครั้งนี้

ปัจจุบัน เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก มีช่องทางการลงทุนซื้อขายทองคำ ทั้งการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ แอพพลิเคชั่น และเว็บไซต์ ครอบคลุมทั้งในประเทศ และต่างประเทศ สำหรับเป้าหมายในการดำเนินโครงการครั้งนี้ ตั้งเป้าการพัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อพลิกโฉมการออมทองคำ เพื่อไปสู่ Digital Economy โดยมุ่งเน้นการให้บริการแก่ประชาชนคนไทยให้สามารถเข้าถึงการออม และการลงทุนในทองคำ ได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และมั่นใจว่าจากความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 องค์กร จะสามารถทำให้บรรลุเป้าหมายในการต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างแน่นอน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*