พฤกษาฯจัดโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2 ต้อนรับผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคมที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ ฟังการแลกเปลี่ยนความคิดในหัวข้อ “Planting a Better Future: ตั้งต้นเติบโตเติมเต็มเปิดมุมมองใหม่ในการประกอบธุรกิจเพื่อสังคม ที่เป็นมากกว่ากิจกรรมจิตอาสา หรือโครงการซีเอสอาร์ แต่สามารถเป็นธุรกิจที่เติบโตได้จริง พร้อมชวนศิษย์รุ่นแรกมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เผยโอกาสที่ได้รับจากพฤกษาที่ช่วยติดปีกให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด
นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)หรือ PSH เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดกิจกรรมงานเปิดบ้านโครงการ “Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2”จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคมที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการฯ ได้มาฟังวิสัยทัศน์ของพฤกษาฯและแลกเปลี่ยนความคิดในการสนับสนุนธุรกิจเพื่อสังคมเพื่อสร้างสังคมที่ อยู่ดี มีสุข โดยมีการจัดเสวนาภายใต้หัวข้อ “Planting a Better Future: ตั้งต้นเติบโตเติมเต็ม และงานดังกล่าวยังสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบธุรกิจเพื่อสังคมว่าสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมได้โดยธุรกิจก็ยังเติบโตได้อย่างยั่งยืน

โครงการ Accelerate Impact with Pruksa ซีซัน 1 นับเป็นความสำเร็จของพฤกษาและผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม ที่ได้ช่วยกันสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดกับสังคมในหลายด้านและเป็นแรงผลักดันให้พฤกษาสานต่อ และขยายการสร้างผลกระทบเชิงบวกไปสู่วงกว้างมากขึ้น จึงเกิดเป็นโครงการ Accelerate Impact with Pruksa ซีซัน 2 ซึ่งซีซันนี้จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับสังคม ผ่านการพัฒนานวัตกรรมร่วมกันระหว่างพฤกษา และผู้ประกอบการ ที่เห็นความสำคัญของแนวคิดอยู่ดี มีสุขโดยมีโจทย์การแข่งขันที่ท้าทายมากขึ้น คือ 1) การสร้างเสริมสุขภาพกายและใจที่ดี 2) การลดคาร์บอนและการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน 3) การลดความเหลื่อมล้ำ และเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นต่อโอกาสทางการงานนายอุเทน กล่าว

การเสวนาดังกล่าว จัดเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม ตั้งแต่ช่วงตั้งต้นธุรกิจพัฒนาให้เติบโต และเติมเต็มสังคมได้อย่างยั่งยืน การเสวนานี้ยังเป็นการตอกย้ำว่าธุรกิจเพื่อสังคมเป็นได้มากกว่ากิจกรรมจิตอาสา หรือโครงการ CSR แต่สามารถเป็นธุรกิจที่เติบโตได้จริงร่วมเสวนาโดย นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้งจำกัด (มหาชน) หรือ PSH ในฐานะองค์กรขนาดใหญ่ที่มีบทบาทต่อ Social Impact Ecosystemพร้อมด้วย นางสาวสกุลทิพย์ กีรติพันธวงศ์ เลขาธิการสมาคมส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการวัดผล Social Impact และ นายอมรพล หุวะนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท มอร์ลูป จำกัด (Moreloop)ธุรกิจเพื่อสังคมที่มุ่งมั่นสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผ้าเหลือใช้

นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งปันประสบการณ์จากศิษย์รุ่นแรกของโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA โดย นายเจนวิทย์ วิโสจสงคราม ผู้ร่วมก่อตั้ง Buddy Home Care กิจการเพื่อสังคมที่ช่วยดูแลผู้สูงอายุ และ นายธนวัฒน์ เทียนทองนุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บีทูดับบลิว จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน findTEMP แพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงบริการระหว่างพนักงานพาร์ตไทม์และผู้ประกอบการซึ่งทั้งคู่ได้มาเผยถึงโอกาสที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการที่ทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็วจากการสนับสนุนของพฤกษา

งานเปิดบ้านโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2 มีผู้ประกอบธุรกิจเพื่อสังคม และเหล่าสตาร์ตอัป เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งพฤกษาพร้อมให้การสนับสนุน และเป็นเพื่อนร่วมทางของธุรกิจเพื่อสังคม ร่วมกันสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้น โดยจะมอบทรัพยากรทั้งเงินทุน คำปรึกษา การพัฒนาทักษะ รวมทั้งการเข้าถึงเครื่องมือและทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาธุรกิจนายอุเทน กล่าว    

ในส่วนของเงินทุน ผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการจะได้รับเงินสนับสนุนการขยายธุรกิจจากพฤกษาฯ และมีโอกาสได้รับเงินทุนสนับสนุนเพิ่มเติมจากทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ รวมกว่า 6 ล้านบาทและอาจได้รับการพิจารณาเงินลงทุนจากพฤกษาภายใต้ Corporate Venture Capital ด้วย โดยผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ – 16 ตุลาคม 2566 ที่www.pruksaimpact.com และมาร่วมลุ้นว่าธุรกิจเพื่อสังคมรายใดจะได้รับการคัดเลือกจากโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*