แกรนด์ แอสเสทฯ ประมาณการรายได้รวมปี66 ใกล้เคียงเป้า พร้อมเดินหน้าสร้างกระแสเงินสด-ลดหนี้ลงให้ได้ 7,000 ล้านบาท จากการร่วมทุนในธุรกิจโรงแรมซึ่งอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรต่างชาติ และการขายสินทรัพย์บางส่วน คาดได้ข้อสรุปในไตรมาสแรกปี 67 ส่วนแผนปีหน้า วางเป้ารายได้ไว้คงเดิมที่ 5,000 ล้านบาท
นายวิทวัส วิภากุล
นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAND เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2566 ว่า บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ทั้งปีจากธุรกิจโรงแรม 2,800 ล้านบาท จากเป้าที่วางไว้ 3,000 ล้านบาท โดยกลุ่มโรงแรมของบริษัทมีการฟื้นตัวอย่างมากนับจากช่วงโควิด-19 และน่าจะเข้าสู่สภาวะปกติในปีหน้า บริษัทยังได้ทำการปรับปรุงห้องอาหารของโรงแรม เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากอาหารและเครื่องดื่มให้มากขึ้น ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในช่วงปลายปีบริษัทมีการปรับสินค้าใหม่ในโครงการคอนโดมิเนียม “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” โดยเปิดตัวห้องแบบใหม่ The Elite Collection ขนาด 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 136 ตารางเมตร ด้วยเลย์เอาท์ใหม่ที่รองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการห้องใหญ่เรียบหรูคลาสสิกบนทำเลทองย่านทองหล่อ ซึ่งมีจำนวนจำกัดและได้รับการตอบรับที่ดี

ขณะที่โครงการ “อมาธารา เรสซิเดนซ์เซส ระยอง” นอกจากวิลล่าที่สร้างเสร็จแล้ว 9 หลัง ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างก่อสร้างบีชบาร์เพิ่มเติม จึงชะลอการเปิดตัวโดยเลื่อนไปเป็นต้นปี 2567 เพื่อให้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของโครงการมีความพร้อมที่จะรองรับลูกค้าที่เข้ามาพักอาศัย อย่างไรก็ดีบริษัทคาดว่าปีนี้จะมีรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้

อย่างไรก็ตามในต้นปี 2567 บริษัทยังมี นโยบายในการจัดการด้านการเงิน โดยมีแผนสร้างกระแสเงินสดและลดหนี้ลงให้ได้ 7,000 ล้านบาท ทั้งจากการร่วมทุนในธุรกิจโรงแรมซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 5 แห่ง เพื่อให้มีเงินจากการร่วมทุนจำนวน 5,000 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ร่วมทุนซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนต่างประเทศ  นอกจากนี้ยังมีแผนขายสินทรัพย์บางส่วนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้มีรายได้เข้ามาอีกประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยการขายสินทรัพย์และการร่วมทุนในธุรกิจโรงแรม จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนในไตรมาสที่ 1 ของปี 2567

สำหรับแผนงานในปี 2567 บริษัทยังคงเป้ารายได้ไว้เท่าเดิมที่ 5,000 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 2,000 ล้านบาท และธุรกิจโรงแรม 3,000 ล้านบาท ที่คาดว่าจะมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากปี 2566 โดยเฉพาะโรงแรมในกรุงเทพฯ ที่เติบโตทั้งจากอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยที่ปรับตัวขึ้น และอัตราการเข้าพักเฉลี่ยที่เพิ่มสูงขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*