วันที่ 1กุมภาพันธ์ 2567 บริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือถึงกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อแจ้งให้ทราบว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2566 เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม  2566 ได้มีมติแต่งตั้งนายอภิชาติ เกษมกุลศิริ กรรมการ กรรมการบริหารความเสี่ยง และเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านการเงิน ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ที่เกษียณอายุ โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

โอภาส ศรีพยัคฆ์” ถือเป็นคีย์แมนหนึ่งในกำลังหลักของบริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือLPN หลังร่วมงานกับองค์กรนี้มาตั้งแต่ปี 2538 จวบจนมาถึงวันนี้เกือบจะ29 ปีเต็ม เรียกว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมาเกือบทุกวิกฤติอสังหาริมทรัพย์ จนมีประสบการณ์ในธุรกิจอสังหาฯที่รอบด้าน

โดยเริ่มต้นชีวิตการทำงานกับ LPN มาตั้งแต่ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า ผู้จัดการฝ่ายขาย ผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนา และก้าวขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท LPN เมื่อเดือนเมษายน 2549 แทน “ทิฆัมพร เปล่งศรีสุข” ที่ไปนั่งในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร

และเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 ได้รับความไว้วางใจมอบหมายภารกิจสำคัญที่สุดในการบริหาร ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และกรรมการผู้จัดการ LPN พร้อมรับหน้าที่ผลักดันยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานตามแนวทาง “Shift to Change” ที่บริษัทได้กำหนดให้เป็นปีแห่งการปรับเปลี่ยน(Year Of Shift) เพื่อปรับทิศทางการดำเนินงานของบริษัทให้สอดรับกับวิสัยทัศน์ และสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป

โดยภารกิจล่าสุดที่”โอภาส ศรีพยัคฆ์”รับหน้าที่ขับเคลื่อนองค์กร คือ แผนโรดแมป 5 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2565-2569 ต้องทำรายได้รวมอยู่ที่ 50,000 ล้านบาท หรือแต่ละปีต้องทำรายได้ประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยในปี 2566ที่ผ่านมาถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่สุดของ LPN ที่ไม่ได้เปลี่ยนแค่สินค้าหรือแค่แบรนด์ แต่เป็นการเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจเพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ดีตามแนวคิด “Transform for Better Living” เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนทุกวัย

เริ่มต้นด้วยการหยุดใช้แบรนด์ “ลุมพินี” ที่ใช้มานานถึง 34 ปีในการรุกตลาดที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะสินค้าคอนมิเนียมพร้อมสร้างแบรนด์ใหม่ “168” ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นไปยังกลุ่ม Gen Y

รวมถึงในปี 2566 ที่ผ่านมา มีการประกาศแผนเปิดตัว 17 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 14,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่สูงสุดในรอบ 10 ปี

ดังนั้นโรดแมปที่เหลืออีก 3ปี (2567-2569) ถือเป็นภารกิจที่”อภิชาติ เกษมกุลศิริ” CEO คนใหม่ จะต้องสานต่อและผลักดันองค์กรให้ก้าวไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ โดยเฉพาะการกลับมาเป็นหนึ่งใน Top of Mind Brand ในวงการอสังหาฯ เมืองไทยอีกครั้ง

ประวัติการทำงานในอดีตของ”อภิชาติ เกษมกุลศิริ”

-กรรมการบริหาร และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สาย Treasury and Banking Operations Group ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จํากัด (มหาชน)

-กรรมการ บริษัทลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จํากัด

-กรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ สินเอเซีย จํากัด

-ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัทสามารถ ไอ-โมบาย จํากัด (มหาชน)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*