เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าพัฒนาธุรกิจด้วยแนวคิด ESG ผุด 3 โครงการหลักสำหรับกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ มุ่งยกระดับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ติดตั้งโซลาร์ รูฟ ในโครงการบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม พร้อมจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพในทุกโครงการเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตครอบครัวแรงงานในแคมป์ก่อสร้าง

สมบูรณ์ วศินชัชวาล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้  (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้นส่งต่อพื้นที่การอยู่อาศัยตามแนวทางด้านความยั่งยืน โดยคำนึงถึงมิติสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ด้วยแนวคิด  Sustainable Living for the Next Generation  โดยโครงการแรกที่จะเปิดในปี 2567 เป็นการติดตั้งโซลาร์ รูฟ ในโครงการบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียมของทุกโครงการใหม่ รวมถึงในบ้านตัวอย่าง, สำนักงานขาย, คลับเฮ้าส์ และพี้นที่ส่วนกลางกว่า 70 โครงการ เพื่อนำพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์มาใช้ภายในครัวเรือน มีเป้าหมายกำลังการผลิตไฟไม่น้อยกว่า 1.5 เมกะวัตต์ หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้จำนวน 100,000 ต้นต่อปี ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากถึง 26,400 บาทต่อปี

ขณะเดียวกัน บริษัทได้เดินหน้าจัดทำโครงการด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกับพนักงานและลูกบ้านโครงการเดอะรอยัล เรสซิเด้นท์ เกษตรนวมินทร์, เพรสทีจ ฟิวเจอร์รังสิต และแกรนดิโอ บางนา กม. 5 เป็นต้น เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจถึงวิธีการจัดการขยะ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถคัดแยกขยะได้อย่างถูกวิธี

โดยตั้งเป้าหมายดำเนินการครอบคลุมทุกโครงการที่โอนแล้วไม่น้อยกว่า 50% รวมถึงมีการจัดการขยะในโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งเน้นการจัดการขยะก่อสร้าง ตั้งแต่การคัดแยก ฝังกลบ การนำไปรีไซเคิล และดูแลการจัดการน้ำเสียที่เกิดจากการก่อสร้าง เพื่อช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด

นอกจากนี้ได้จัดทำโครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แบ่งฝัน ปันยิ้ม เริ่มต้นเป็นแห่งแรกที่โครงการเพรสทีจ สาทร ซึ่งได้ร่วมมือกับมูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็ก (BSI: Building Social Impact Initiative) ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในแคมป์ก่อสร้างให้มีความปลอดภัย และสุขอนามัย ทั้งด้านสาธารณสุขในการฉีดวัคซีนป้องกันโรค และการเข้าถึงระบบการศึกษา เป็นต้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*