นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มดี โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ทยอยฟื้นตัวส่งผลดีกับบริษัทค่อนข้างมาก เนื่องจากกลุ่มกำลังซื้อต่างชาติถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัท ทั้งต้องการซื้อที่อยู่อาศัยและที่พักระยะยาว รวมถึงบ้านพักตากอากาศเพิ่ม ส่งผลให้โครงการที่เปิดขายทั้งในกรุงเทพฯและหัวหินของบริษัท ได้รับความสนใจจากต่างชาติในระดับที่น่าพอใจ

ดังนั้นบริษัทจึงเดินหน้าปรับกลยุทธ์การตลาดและการขายอย่างต่อเนื่องเพื่อชูความพิเศษของโครงการ  พร้อมเชื่อมโยงกับความต้องการที่หลากหลาย ทั้งเพื่อการลงทุนและเพื่ออยู่อาศัยเอง อีกทั้งยังจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ พร้อมแพคเกจหลากหลายรูปแบบ เพื่อดึงดูดความสนใจและความต้องการในการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ และที่พักตากอากาศ

สำหรับผลประกอบการปี 2566 บริษัทมีรายได้ 1,534 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 2,110 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 229 ล้านบาท ทั้งนี้เกิดจากการรับรู้รายได้ที่ลดลงจากการโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการ InterContinental Residences Hua Hin ในส่วนที่เหลือ ซึ่งปัจจุบันมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ 112 ล้านบาท คิดเป็น 3% หรือเพียง 6 ยูนิต ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดโครงการได้ในเร็วๆ นี้ ขณะที่ในช่วงเดือนธันวาคม 2566 บริษัทเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากโครงการ Nue Cross Khu Khot Station เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการรับรู้รายได้เร็วกว่าเป้าที่ตั้งไว้

โดยบริษัทยังคงเดินหน้ากลยุทธ์พัฒนาโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย ให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงจัดกิจกรรมทางการตลาดช่วยกระตุ้นยอดขายอย่างสม่ำเสมอ โดยโครงการที่อยู่ระหว่างการขายแบ่งเป็น โครงการแนวราบ 1 โครงการได้แก่  โครงการวี อารีย์ โครงการแนวสูง 3 โครงการ ได้แก่ โครงการเวหา หัวหิน  โครงการรมย์ คอนแวนต์ และโครงการนิว ดิสทริค อาร์ 9  ซึ่งจะเป็นคีย์สำคัญในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ปัจจุบัน บริษัทมียอดขาย (Backlog) มูลค่ารวม 11,288 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปี 2567 – 2569 พร้อทั้งได้ลงทุนซื้อที่ดินแปลงใหม่โซนราชพฤกษ์ เพื่อพัฒนาโครงการใหม่มูลค่าประมาณ 3,700 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*