แกรนด์ แอสเสทฯ พร้อมชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด 8 เมษายนนี้จำนวน 3,500 ล้านบาท ตั้งเป้าชำระหนี้หุ้นกู้ที่เหลืออยู่ทั้งหมด จากการขายธุรกิจโรงแรม 5,000 ล้านบาท ซึ่งการเจรจาคืบหน้าใกล้ได้ข้อสรุป และจากธุรกิจอสังหาฯ อีก 3,000 ล้านบาท ภาพรวมบริษัทจะลดภาระดอกเบี้ยและเพิ่มอัตราการทำกำไร พร้อมมุ่งเพิ่มสัดส่วนธุรกิจอสังหาฯ ลุยพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ชดเชยรายได้จากโรงแรม

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมเงินเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่จะถึงกำหนดในวันที่ 8 เมษายนนี้มูลค่า 3,500 ล้านบาทให้กับนักลงทุนไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ยังมีนโยบายการจัดการด้านการเงิน โดยได้วางแนวทางลดภาระหนี้หุ้นกู้ที่เหลือทั้งหมด  ด้วยการวางแผนสร้างกระแสเงินสดเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่เหลืออยู่ทั้งหมดจำนวนรวม 4,197 ล้านบาท ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดชำระคืนภายในปีนี้ 1,298.5 ล้านบาท และครบกำหนดชำระคืนในปีหน้าอีก 2,898.4 ล้านบาท

โดยเงินทุนจะมาจากการขายธุรกิจโรงแรมจำนวน 5,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยการเจรจาคืบหน้าไปมากแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้   ทั้งนี้บริษัทจะได้ประโยชน์ทั้งจากการลดลงของดอกเบี้ย และการลดลงของค่าเสื่อมราคา ซึ่งจะทำให้อัตราการทำกำไรของบริษัทดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อีกจำนวน 3,000 ล้านบาท โดยมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาและขาย  4 โครงการ ได้แก่ ไฮด์ สุขุมวิท 11, ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ, อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง และ ริเวอร์ เบย์ คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

รวมทั้งยังมีแผนเพิ่มสัดส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  โดยมีเป้าหมายที่จะจัดหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เพื่อชดเชยในส่วนของรายได้จากธุรกิจโรงแรม ล่าสุดเตรียมเปิดตัวโครงการวิลล่าหรูบนเนินเขาติดหาดส่วนตัว “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง” พร้อมเปิดตัว “Bambu Beach Club” ที่ใช้งบลงทุนกว่า 40 ล้านบาท ให้เป็นบีชบาร์ริมทะเลระดับไฮเอนด์ ภายใต้ความร่วมมือกับ Amatara WelleisureTM เวลเนสรีสอร์ทและผู้ให้บริการด้านสุขภาพชั้นนำของภูเก็ต ที่ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงกิจกรรมต่างๆ รองรับกลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ ทั้งที่ซื้ออยู่เองและซื้อลงทุน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*