บิ๊กออริจิ้นฯ “พีระพงศ์ จรูญเอก” เผยการลงทุนของไทยเข้าสู่ WAVE 3 ทุนต่างชาติไหลสู่ ระบบรางโลจิสติกส์ และพร็อพเพอร์ตี้ พร้อมเปิดทางทุนใหม่จาก “เกาหลี” ร่วมทุนลุยอสังหาฯจากที่ก่อนหน้าดึง โนมูระ เรียลเอสเตทฯจากญี่ปุ่นร่วมพัฒนาโครงการ

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) หรือORI เปิดเผยว่า ปัจจุบันการลงทุนของประเทศไทยได้เข้าสู่คลื่น (WAVE)ลูกที่ 3 (WAVE 2 ลงทุน AUTO) ที่กลุ่มนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในคมนาคมขนส่งระบบราง รถไฟฟ้า โลจิสติกส์ และพร็อพเพอร์ตี้  โดยต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในช่วงที่ผ่านมา คือ สิงคโปร์ ฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น เป็นต้น สำหรับบริษัทฯเองก็เปิดกว้างพร้อมจะร่วมลงทุนกับต่างชาติเพิ่ม คือ เกาหลี ซึ่งก็มีการพูดคุยกันอยู่แต่ยังไม่สรุป จากที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด จากญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในบางโครงการมาแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ก็ยังเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ตามแผนที่วางไว้ รวมถึงมีการขยายฐานสู่ตลาดที่อยู่อาศัยระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทในปีหน้า ส่วนในครึ่งปีหลัง 2561 นี้ บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่มูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาท เป็นโครงการแนวราบที่จะเปิดตัวเพิ่มอีก 3 โครงการซึ่งรวมถึงโครงการมิกซ์ยูสภายใต้แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น 3 ทำเล ซึ่งถือเป็นโครงการไฮไลท์ของบริษัทในปีนี้

ล่าสุดเปิดตัวล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ“พาร์ค ออริจิ้น พญาไท”ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 2 ไร่ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ภายใต้ชื่อ “พาร์ค ออริจิ้น พญาไท” เป็นอาคารสูง 35 ชั้น 1 อาคาร 550 ยูนิต รูปแบบห้องประกอบด้วยแบบ 1-2 ห้องนอน ขนาดตั้งแต่ 24-55 ตารางเมตร หรือตร.ม.ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 260,000 บาทต่อตร.ม.มูลค่าโครงการกว่า 4,800 ล้านบาท ภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รองรับมากมาย อาทิ Co-working area, Cascade Pool, Game Room, Business Lounge, Sky Lounge, Mini Theatre ฯลฯเตรียมเปิดให้ลงทะเบียนได้ภายในงาน My Life My Origin ซึ่งเป็นงานอีเวนท์ใหญ่ประจำปีของบริษัทฯในวันที่ 8-9 กันยายน 2561 นี้ ณ ศูนย์การค้าสยาม พารากอนผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.parkorigin.co.th

 

นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาโครงการวัน พญาไท เป็นโครงการมิกซ์ยูส 1 อาคาร มูลค่า 1,500 ล้านบาท ประกอบด้วย พื้นที่ค้าปลีก สำนักงาน Co-working space โรงแรม โดยจะใช้แบรนด์คราวน์ เรสซิเดนซ์ ในเครือวัน ออริจิ้น เข้ามาช่วยดูแลบริการส่วนกลางของที่อยู่อาศัยให้มีบริการเทียบเท่ามาตรฐานโรงแรมระดับสากล ทำให้พื้นที่ส่วนกลางมีบริการในระดับพรีเมียม ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาสร้างความร่วมมือกับเชนโรงแรมระดับสากล ในการดูแลพื้นที่ส่วนกลาง ทั้งนี้คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3 ปี 2564

 

พร้อมกันนี้ บริษัทฯยังได้ปรับเป้ายอดขาย และรายได้ในปี 2561 เพิ่มเป็น 24,000 ล้านบาท และ 16,000 ล้านบาท (ตามลำดับ)จากเดิมที่แจ้งไว้ช่วงต้นปีอยู่ที่ 20,000 ล้านบาทสำหรับเป้ารายได้ ส่วนเป้ายอดขายเดิมอยู่ที่ ที่ 15,000 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทฯมียอดขายรอโอนมูลค่ารวมทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในช่วงครึ่งปีหลังประมาณ 9,000-10,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 2564

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากเกาหลีนั้นมี ดังนี้ คื

  1. Dongbu Corporation
  2. Hyosung
  3. Kangwon Land
  4. Hines
  5. Shinyoung (Greensys)
  6. Korea Land and Housing Corporation