สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์นนทบุรี เดินหน้าผลักดันแก้ไขและปรับปรุงผังเมืองรวมนนทบุรีฉบับใหม่ คาดประกาศใช้ในปี 2564  ยอมรับตลาดคอนโดฯใน จ.นนทบุรี มี Supply ลดลงเฉลี่ย 20% ต่อปี นับตั้งแต่ปี 2558 คาดตลาดพลิกฟื้นอีกครั้งในปี 2565 พร้อมรถไฟฟ้าสายสีชมพูเปิดใช้ ล่าสุด เตรียมจัดงาน “มหกรรมบ้านดี นนทบุรี” ตั้งเป้ายอดขาย 300 ล้านบาท มั่นใจจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้นนทบุรีเป็นที่อยู่อาศัยชั้นดี ใกล้กรุงเทพฯ

 

นายปรีชา กุลไพศาลธรรม นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์นนทบุรี กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 กระทบกับธุรกิจอสังหาฯใน จ.นนทบุรี โดยประเมินว่ายอดรับรู้รายได้ทั้งปีจะลดลงราว 20% เมื่อดูข้อมูลจาก TerraByte พบว่า ตลาดคอนโดฯใน จ.นนทบุรี มี Supply ลดลงเฉลี่ย 20% ต่อปี นับตั้งแต่ปี 2558 ที่มี Supply เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยผู้พัฒนาฯส่วนใหญ่ ปักหมุดคอนโดฯ โครงการใหม่ที่อำเภอเมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง  ส่วนตลาดแนวราบ ตั้งแต่ปี 2559 ได้มี Supply ใหม่เข้าสู่ตลาดต่อเนื่อง เพราะเป็นปีที่รถไฟฟ้าสายสีม่วง และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนฯ เปิดให้บริการ โดยกว่า 60% เป็นตลาดทาวน์โฮม โซนบางบัวทอง-บางใหญ่ ส่งผลต่อราคาเปิดตัวสูงขึ้นเฉลี่ย 3% ต่อปี

โดยคอนโดฯใน จ.นนทบุรี มากกว่า 80% อยู่ในระดับราคาเฉลี่ย 40,000 – 60,000 บาทต่อตารางเมตร (ตร.ม.) และในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ราคามีการปรับตัวสูงขึ้นราว 9% ต่อปี ขณะที่แนวราบส่วนใหญ่จะเป็นทาวน์โฮม ราคา 2-3 ล้านบาท ส่วนบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดมีระดับราคา 3-5 ล้านบาทมากที่สุด ซึ่งบ้านเดี่ยวยังมีการปรับลดลงเฉลี่ย 8% ต่อปี ส่วนบ้านแฝดราคาเพิ่มขึ้น 5% ต่อปี ปัจจุบันใน จ.นนทบุรีมี Supply เหลือขายรวมราว 15,795 ยูนิต เป็นคอนโดฯ 7,080 ยูนิต และแนวราบ 8,715 ยูนิต แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 5,778 ยูนิต, บ้านเดี่ยว 1,978 ยูนิต และบ้านแฝด 959 ยูนิต  **อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ >>>รายงานสถานการณ์อสังหาฯ นนทบุรี

พร้อมกันนี้นายปรีชา ยังกล่าวด้วยว่า สมาคมฯยังคงเดินหน้าผลักดันและปรับปรุงผังเมืองรวมนนทบุรี ที่ได้ปรับปรุงร่างผังเมืองรวมจังหวัดนนทบุรีที่จะนำมาใช้ทดแทนผังเมืองรวมปี 2548 โดยคาดว่าจะประกาศใช้ในปี 2564  ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีถึงการปรับแก้ให้สอดคล้องกับการพัฒนาของจังหวัดหลังจากที่สมาคมฯได้เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัด (นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์) อย่างไรดีสมาคมฯจะทำหนังสือเข้าไปอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ในพืนที่ทั้งหมด 100 % ของจังหวัดนนทบุรีนั้น จะมีพื้นที่สัก 30-40 % ที่ได้รับผลกระทบเชิงลบจากร่างผังเมืองฉบับใหม่ซึ่งจะต้องปรับปรุงเพื่อขจัดปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

“ถ้าไม่มีการปรับปรุงผังเมืองรวมนนทบุรี เชื่อว่าการพัฒนาที่อยู่อาศัยหรืออสังหาฯของผู้ประกอบการก็จะขยับไปพัฒนาแถวๆปทุมธานีแทน ซึ่งหากปี 2564 ประกาศใช้ผังเมืองรวมนนทบุรีและมีการปรับแก้ ประกอบกับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะสายสีชมพูสร้างเสร็จและเปิดใช้ในปี 2565 ก็จะช่วยบูมที่อยู่อาศัยได้มาก โดยเฉพาะคอนโดฯ”

ด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่แน่นอนของภสาพเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวม สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์นนทบุรี จึงได้ร่วมกับ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด จัดงาน มหกรรม “บ้านดี นนทบุรี” ขึ้นเป็นปีแรก เพื่อเปิดพื้นที่ให้บริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯในจ.นนทบุรี มีช่องทางการขายสินค้าได้มากขึ้น กระตุ้นยอดขายช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ และให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดที่ต้องการส่งเสริมให้ จ.นนทบุรี เป็นที่อยู่อาศัยชั้นดี ดึงดูดประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเข้ามาอยู่อาศัย โดยสมาคมฯ ได้ทำแผนขับเคลื่อนอสังหาฯ    จ.นนทบุรี ร่วมกับภาครัฐฯ และเอกชน อาทิ การผลักดันให้ จ.นนทบุรี เป็น Smart city, ผลักดันการขอแก้ไขผังเมืองนนทบุรี(ฉบับใหม่) บางข้อ ที่มีผลกับการพัฒนาเมืองได้จำกัด

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์  อุปนายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์นนทบุรี และประธานการจัดงานมหกรรม “บ้านดี นนทบุรี” กล่าวว่า งาน “มหกรรมบ้านดี นนทบุรี” เป็นหนึ่งในแผนการขับเคลื่อนของสมาคมฯ ที่ตั้งใจจะจัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง เพื่อสนับสนุนช่องทางการขายให้กับสมาชิก และช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดนนทบุรี ให้เป็นเมืองที่เหมาะกับการอยู่อาศัยใกล้กรุงเทพฯ ด้วยที่อยู่อาศัยในทุกระดับราคาตั้งแต่ 2-100 ล้านบาท และยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์

สำหรับงาน “มหกรรมบ้านดี นนทบุรี” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 พฤศจิกายน 2563 ณ. ลานโปรโมชั่น C ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต  ในแนวคิด “นนทบุรี แหล่งที่อยู่อาศัยชั้นดีของกรุงเทพฯ และปริมณฑล” โดยรวมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม กว่า 100 โครงการ จาก 30 บริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯชั้นนำ ในทำเลกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และทำเลจ.นนทบุรี ราคาเริ่มต้น 2-20 ล้านบาท พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะในงาน อาทิ ราคา-โปรโมชั่นดีที่สุดแห่งปี, การรับประกันความพอใจ คืนเงินจองภายใน 14 วัน, บริการสินเชื่อ-เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านครบวงจร

ภายในงานยังมีโซนของสถาบันการเงินชั้นนำ อาทิ ธ.อาคารสงเคราะห์, ธ.ยูโอบี, ธ.เกียรตินาคินภัทร พร้อมให้สิทธิอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ และโซน Life style ที่ให้บริการ ครบจบในที่เดียว ทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และของตกแต่งบ้าน และมีโซนบริการเพื่อคนซื้อบ้าน เช่น นิทรรศการโครงข่ายคมนาคม และข้อมูลอสังหาฯสำคัญที่ผู้บริโภคสามารถมาอัพเดทประกอบการตัดสินใจซื้อ

ทั้งนี้คาดว่าตลอดการจัดงาน “มหกรรมบ้านดี นนทบุรี” ทั้ง 7 วัน จะสามารถสร้างยอดขายภายในงานและจองต่อเนื่องหลังงานได้ 200 – 300 ล้านบาท   **อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ >>>มหกรรมบ้านดีนนทบุรี_คุณสุทธิรักษ

นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด  กล่าวว่า แนวโน้มตลาดอสังหาฯ หลังโควิด 19 นับตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ถึงสิงหาคม อสังหาฯแนวราบทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากผลทางจิตวิทยาจากความต้องการพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่เพิ่มขึ้นของผู้อยู่อาศัย  ส่วนคอนโดฯ ยังเผชิญภาวะ Over Supply ในหลายพื้นที่ ผู้พัฒนาลดการเปิดตัวโครงการใหม่กว่า 50%

นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา

ทั้งนี้ยังคงมองว่าภาพรวมการเติบโตยังขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยกลุ่มบ้านระดับกลาง-กลางบน ยังคงเติบโตได้ดี เพราะเป็นลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อ มีเงินเก็บ และได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและโควิดน้อย ส่วนบ้านระดับกลางล่าง-ล่าง มองว่ายังคงชะลอตัว จากผลกระทบของปัญหาการจ้างงาน และอัตราการปฎิเสธสินเชื่อยังอยู่ในระดับสูง

สำหรับ จ.นนทบุรี เป็นย่านที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจ ด้วยทำเลที่อยู่ใกล้กับกทม.-ปริมณฑล ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบ้านแนวราบใน 5 โซนสำคัญ อาทิ วงศ์สว่าง-ติวานนท์, ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด, ราชพฤกษ์-นครอินทร์, กาญจนาฯ-บางใหญ่, กาญจนาฯ-บางบัวทอง และมีหลายระดับราคาที่พร้อมรองรับลูกค้าทุกกลุ่ม  อีกทั้งเป็นโซนที่อยู่อาศัยที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติสูง มีแหล่งท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้าครบครัน และยังเดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยทางรถยนต์, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, ทางด่วน, และทางเรือ  เหล่านี้ล้วนเป็นจุดเด่นสำคัญ ที่เอื้อให้จังหวัดนนทบุรีเป็นย่านที่อยู่อาศัยชั้นดี **อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ >>>ตลาดอสังหาฯหลังโควิด-19

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*