พูดได้อย่างเต็มปากว่าหนึ่งในทำเลที่เป็นทำเลสุดร้อนแรงของกรุงเทพตอนเหนืออย่างคูคต หลังจากที่แผนการเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาสิ้นสุดที่จุดนี้ ก็เริ่มมองเห็นมีแผนการพัฒนาใหม่ๆ ในย่านนี้อยู่ตลอดเวลา จนในเวลานี้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวอ่อนได้เปิดให้บริการเป็นรูปเป็นร่างแล้วยิ่งทำให้  ที่ดินย่านนี้มีการเติบโตของราคาได้อย่างก้าวกระโดด   อีกทั้งการเชื่อมต่อการเดินทาง ไม่ว่าจะขับรถก็มีทางเลือกของถนนสายหลักในการเดินทางเข้ามาทำงานในเมืองให้เลือกได้ทั้ง พหลโยธิน และวิภาวดี  ที่เชื่อมต่อกับเส้นรังสิต-ลำลูกกา ได้อีก ทำให้ทำเลย่านคูคตเป็นทำเลที่หลายคนตัดสินใจและมองหาที่อยู่อาศัยในย่านนี้เป็นตัวเลือกแรกๆ  เพราะทั้งสะดวกด้านการเดินทางและราคาที่พักอาศัยย่านนี้ก็ยังเป็นราคาที่จับต้องเป็นเจ้าของได้ง่าย

ช่วงปีที่ผ่านมาเมื่อเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายตอนเหนือ (หมอชิต-คูคต) เริ่มเป็นรูปธรรมมากขึ้น และมีสถานีรถไฟฟ้าคูคตที่เป็นสถานีสุดท้ายของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายนี้เข้ามาถึงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จึงเริ่มมีผู้ประกอบการหลายรายเข้ามาซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดฯ แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกซื้อที่ดินในทำเลที่ใกล้เคียงกับสถานีรถไฟฟ้าแต่เลือกที่ดินที่อยู่ในเขตชุมชน มีไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ดังนั้น โครงการคอนโดฯ ในพื้นที่นี้จึงอยู่ไกลจากสถานีไปอย่างน้อย 2–3 กิโลเมตร แทบไม่มีโครงการที่อยู่ใกล้กับสถานีเลย โดย 1 ในสาเหตุ คือที่ดินรอบๆ สถานีรถไฟฟ้าคูคตมีเจ้าของมานานแล้ว และบางรายอย่างกลุ่มบีทีเอสเป็นเจ้าของที่ดินขนาดใหญ่กว่า 51 ไร่ ซึ่งมีผลให้ที่ดินรอบๆ สถานีรถไฟฟ้าไม่มีโครงการคอนโดฯ เลย

เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือที่ต่อขยายจากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิตถึงสถานีคูคต แม้ว่าจะเป็นเพียงการเข้าสู่จังหวัดปทุมธานีในพื้นที่รอยต่อที่ต่อเนื่องกับกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ด้วยศักยภาพ และความเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยเดิมของพื้นที่รอบๆ สถานีรถไฟฟ้าคูคต การมีเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นทางนี้เพิ่มขึ้นมาเหมือนเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับพื้นที่ขึ้นมาทันที ด้วยอุปสรรคในเรื่องของการก่อสร้างอาคารสูงได้ไม่เกิน 40–45 เมตรตามข้อกำหนดเขตปลอดภัยในการเดินอากาศ สนามบินดอนเมือง พ.ศ. 2540 ติดข้อกำหนดในพระราชบัญญัติผังเมืองรวมจังหวัดปทุมธานี พ.ศ. 2558 ที่ระบุว่าพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟฟ้าคูคต จัดอยู่ในหัวข้อ 1.22 ซึ่งมีข้อกำหนดห้ามก่อสร้างอาคารที่มีความสูงเกิน 23 เมตร ดังนั้น พื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟฟ้าคูคตจึงมีแต่โครงการคอนโดฯ ที่เป็นอาคารที่มีความสูงไม่เกิน 8 ชั้นหรือไม่เกิน 23 เมตร

แม้จะมีเรื่องของข้อจำกัดในการพัฒนาที่ค่อนข้างมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความพื้นที่รอบๆ สถานีรถไฟฟ้าคูคตจะขาดความน่าสนใจไปเลย ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนว่าพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าคูคตมีความน่าสนใจทั้งในปัจจุบัน และในระยะยาว คือ เรื่องของเส้นทางรถไฟฟ้าที่ภายหลังจากการต่อขยายและเปิดให้บริการครบถ้วนตามแผนการพัฒนาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 แล้ว เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือที่ต่อขยายจากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิตถึงสถานีคูคตเท่ากับว่าเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นทางนี้เชื่อมต่อจังหวัดปทุมธานีทางทิศเหนือ และจังหวัดสมุทรปราการทางทิศใต้เข้ากับกรุงเทพฯ โดยสมบูรณ์

และเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าเส้นทางหลักของกรุงเทพฯ อีกทั้งเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าที่ยาวที่สุด โดยมีความยาวกว่า 54.25 กิโลเมตร และมีถึง 47 สถานี เชื่อมต่อพื้นที่ชานเมืองเข้ากับเมืองชั้นกลาง และเมืองชั้นในแบบสมบูรณ์ที่สุด โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนเส้นทางใดๆ เลย ช่วยอำนวยความสะดวกคนที่อยู่ชานเมืองหรือในจังหวัดปริมณฑลให้สามารถเดินทางเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ชั้นในได้โดยสะดวกกว่าที่ผ่านมา อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีหมอชิต พหลโยธิน และอโศก สายสีเขียว (สีลม) ที่สถานีสยามรวมไปถึงเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่สำโรง และเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูได้ในปี พ.ศ.2566

คอนโดฯ  เปิดขายใหม่ และสะสมในพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าคูคต

ที่มา: พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ หมายเหตุ F= จำนวนยูนิตที่จะเปิดขายในอนาคต

คอนโดมิเนียมสะสมในพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าคูคตมีทั้งหมดประมาณ 3,664 ยูนิต โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการที่เปิดขายตั้งแต่ก่อนปี พ.ศ.2560 หลังจากนั้นมีโครงการคอนโดฯ ขนาดเล็กเปิดขายปีละ 1 โครงการจนถึงปี พ.ศ. 2563 ซึ่งมีโครงการเปิดขายใหม่ประมาณ 364 ยูนิต แม้ว่าบางโครงการจะเป็นโครงการที่มีจำนวนยูนิตมากกว่า 300 ยูนิต แต่ทั้งหมดเป็นโครงการคอนโดฯ ที่เป็นอาคารที่มีความสูงไม่เกิน 23 เมตรตามข้อกำหนดของกฎหมายทั้งหมด จะเห็นได้ว่าปี พ.ศ. 2563 เป็นปีที่มีโครงการคอนโดฯ เปิดขายมากขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ลดลงในช่วงปี พ.ศ. 2560-2562 เพราะสถานีรถไฟฟ้าคูคตเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้บริการตอนสิ้นปี แต่เป็นจำนวนที่ไม่มากมายนักเมื่อเทียบกับพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าอื่นๆ

ช่วงปี พ.ศ. 2565 มีคอนโดฯ เปิดขายใหม่ คือ Nue Cross Khu Khot Station โครงการร่วมทุนระหว่าง บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มบีทีเอส โครงการนี้ตั้งอยู่บนที่ดิน 11 ไร่ จากที่ดินทั้งหมด 51 ไร่ ติดรถไฟฟ้าสถานีคูคต และที่น่าสนใจ คือ แม้โครงการนี้มีจำนวนยูนิตมากถึง 1,202 ยูนิต แต่สามารถปิดการขายได้ในเวลาไม่นาน และสร้างกระแส ความน่าสนใจให้กับพื้นที่รอบๆ สถานีรถไฟฟ้าคูคตอีกครั้ง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีโครงการคอนโดฯ เปิดขายใหม่มาแล้วหลายโครงการ แต่ทุกโครงการไม่ได้มีกระแสหรือได้รับความสนใจมากเท่า Nue Cross Khu Khot Station จนสามารถปิดการขายโครงการขนาดใหญ่แบบนี้ในทำเลรอบสถานีรถไฟฟ้าสถานีสุดท้ายที่อยู่นอกกรุงเทพมหานคร

ปัจจัยสำคัญที่น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ Nue Cross Khu Khot Station ได้รับความสนใจและสามารถกวาดยอดขายไปได้อย่างล้นหลามส่วนหนึ่งอาจจะเป็นด้วยรูปแบบโครงการที่มีความทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมกับราคาที่จับต้องได้บนทำเลติดสถานีรถไฟฟ้าคูคตซึ่งแม้ว่าจะเป็นสถานีสุดท้ายหรืออีกนัยหนึ่งก็คือสถานีต้นทางของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทย เชื่อมต่อจังหวัดปทุมธานี และสมุทรปราการเข้ากับกรุงเทพมหานครได้แบบไร้รอยต่อ ไม่ต้องเปลี่ยนเส้นทางเลย  โครงการ Nue Cross Khu Khot Station จึงเหมาะมากสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน รายได้ไม่มาก และยังต้องทำงานในกรุงเทพฯ ชั้นใน การพักอาศัยในโครงการที่มีความพร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายๆ อย่าง และอยู่ต้นทางของเส้นทางรถไฟฟ้า ก็เป็นทางเลือกที่ดีและตอบโจทย์คนจำนวนไม่น้อย รวมไปถึงกลุ่มของนักลงทุนที่ต้องการคอนโดมิเนียมราคาไม่สูงติดสถานีรถไฟฟ้าเพื่อปล่อยเช่าในระยะยาว   นอกจากนั้น การสื่อสารที่ทำให้เกิดการจดจำอย่าง “คูลโคตร-คูคต” ก็ทำให้คนรุ่นใหม่รู้สึกเข้าถึงง่าย  และภาพของการที่ทางโนเบิล เองต้องการพัฒนาที่ดินแปลงใหญ่ทั้ง 51 ไร่นี้ให้มีความเป็น TOD หรือ TRANSIT ORIENTED DEVELOPMENT ที่ไม่เพียงแต่มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังได้มีการกันพื้นที่บางส่วนไว้สำหรับพัฒนา Lifestyle  mall  เพื่อรองรับคนที่อาศัยในโครงการหรือพื้นที่โดยรอบ ซึ่งเรื่องของโครงการพื้นที่ค้าปลีกในช่วงที่ผ่านมา สำหรับพื้นที่รอบๆ สถานีรถไฟฟ้าคูคตนั้นยังไม่มีมาก่อน การมีโครงการพื้นที่ค้าปลีกในบริเวณนี้จึงเท่ากับเป็นการเติมเต็มความต้องการ และสิ่งขาดไปก่อนหน้านี้

สานต่อความสำเร็จ ด้วยโครงการใหม่ Nue Core Khu Khot Station บนทำเลที่ดีที่สุด ของแผนพัฒนาที่ดินติดรถไฟฟ้าสถานีคูคต

หลังจาก Nue Cross Khu Khot Station ได้สร้างปรากฏการ 3 เดือน SOLD OUT ไปได้ ท่ามกลางช่วงที่หลายคนคิดว่า ตลาดอสังหาฯ น่าจะต้องซึมในช่วงโควิด-19  นี่จึงกลายเป็นวัคซีนชั้นดีที่กระตุ้นความมั่นใจว่า การเปิดตัว Project ที่จับคนรุ่นใหม่ ที่อยู่บนที่ดินที่เป็น TOD  (Transportation Oriented Development) ที่ช่วยให้การอยู่อาศัยการใช้ชีวิต เดินทางสะดวกมากขึ้น แบบนี้ มาถูกทางแล้ว  Noble จึงไปต่อไม่หยุด พัฒนาโครงการบนทำเลที่ดีที่สุดใจกลางที่ดิน 51 ไร่ติดรถไฟฟ้าสถานีคูคต และติด Lifestyle Mall ที่มีแผนพัฒนาใน โดยโครงการใหม่ถูกพัฒนาภายใต้ชื่อ  Nue Core Khu Khot Station  ซึ่งคำว่า CORE  สื่อถึง แกนกลาง ใจกลาง สำคัญ ตามตำแหน่งที่ตั้งบนที่ดินของโครงการ  โดยที่ Nue Core จะมีการปรับ Product Mix  ที่มีความหลากหลายมากขึ้น  โดยอ้างอิงข้อมูลที่ได้รับจากการเปิดตัว  Nue Cross Khu Khot Station และยังคงได้มาตรฐานของ Facility ที่ครบครัน บนทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้าช่วยให้ประหยัดค่าเดินทางแฝงในการ เดินทางต่อจากสถานีไปยังบ้านเดิมๆ ก็เป็นอะไรที่ชวนให้ตัดสินใจย้ายออกมาได้ไม่ยาก แม้ว่าราคาอาจจะใกล้เคียงกับบ้านทาวน์โฮม  ขนาดเล็กก็ตาม

Nue Core Khu khot station  เป็นโครงการแบบ  Low Rise 8 ชั้น 6 อาคาร 1206  ยูนิต   โครงการยังคงจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มาในแนวคิด No need to be well plan  ที่สะท้อนว่าเมื่ออยู่ที่นี่แล้ว ไม่ต้องวางแผนเยอะจะทำอะไร จะไปไหนก็ง่ายไป อยากกิน อยากช้อปปิ้งจะซื้ออะไร แค่เดินออกมาจากโครงการก็มีร้านค้า ร้านอาหารให้เลือกหลากหลายทันที   อยู่ที่นี่ เพื่อนจะชวนไปเที่ยวสยาม ก็กระโดดขึ้น BTS  เข้าสู่สยาม ได้ทันทีไม่ต้องวางแผนการเดินทางเยอะ   Nue Core Khu khot station  จึงเหมาะมากๆ กับคนรุ่นใหม่ที่อยากมองหาคอนโดที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยใช้ชีวิต หรือถ้าอยากลงทุนปล่อยเช่า การที่ Nue Core Khu Khot Station เองเป็นอาคารที่อยู่ติด Mall ติดรถไฟฟ้าที่สุด ก็เป็นจุดที่ได้เปรียบ Project อื่นๆ ในทำเลเดียวกัน เพราะไม่ว่าจะเป็นที่โครงการของ Noble ด้วยกันในที่แปลงนี้หรือโครงการอื่นๆ รอบๆ สถานีก็ให้แบบนี้แบบ ที่ Nue Core Khu Khot Station มีได้แน่นอน

*Nue Core Khu Khot Station จะเปิดขายช่วงต้นปี 2566 สำหรับผู้ที่สนใจ ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์จองรอบแรกได้ก่อนที่ : https://nobleurl.com/3UUCjsE

และแอดไลน์โครงการเพื่ออัพเดทและติดตามข้อมูลข่าวสาร : @nuekhukhotstation

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*