ตระกูลจิราธิวัฒน์จับมือพันธมิตรนักลงทุนสถาบันเปิดตัว ซีจี แคปปิตอล (CG CAPITAL) บริษัทผู้บริหารกองทุนแบบ Private Equity เน้นสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนซื้อหุ้นในตลาด ประเดิมตั้งกองทุนแรก 10,000 ล้านบาท มุ่งลงทุนกลุ่มโรงแรม ท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ในไทย ปักหมุด 4 เมืองท่องเที่ยวหลัก ประกาศลงทุนโครงการแรกกับ Standard International มูลค่า 5,000 ล้านบาทในจังหวัดภูเก็ตรูปแบบโครงการมิกซ์ยูส

นายภูมิ จิราธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท CG Capital จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งกองทุนในรูปแบบ Private Equity มูลค่า 10,000 ล้านบาท ระยะเวลาการลงทุน 5 ปี เพื่อสนับสนุนธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นหลัก โดยมีผู้ลงทุนหลักประกอบด้วย ครอบครัวจิราธิวัฒน์ ธนาคารชั้นนำ และนักลงทุนสถาบันระดับโลก ในสัดส่วนการลงทุนระหว่างคนไทยกับต่างชาติอยู่ที่ 50:50

ทั้งนี้จะมีทั้งการลงทุนในโรงแรม คอนโดมิเนียม สวนสนุก สวนน้ำ และ Mixed-use ที่เกี่ยวข้อง โดยเน้นทำเลเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต สมุย และพัทยา คาดว่าจะลงทุนปีละ 3-5 โครงการ เพราะประเมินว่าภาพรวมของธุรกิจท่องเที่ยวไทยหลังวิกฤตโควิด-19 สามารถพลิกฟื้นกลับมาขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้ชัดจากสิ้นปี 2566 ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาประเทศไทยจำนวนสูงถึง 28 ล้านคน และมีแนวโน้มที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มขึ้นเท่าช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 และขยายตัวต่อไปได้อย่างแน่นอน

“ก่อนหน้าที่จะเข้ามาทำงานกับครอบครัว เมื่อ10 ปีที่แล้วผมเคยทำงานในธุรกิจ Private Equity ของ LVMH ซึ่งได้ลงทุนในธุรกิจคอนซูเมอร์ต่างๆและช่วงที่เริ่มเข้ามาทำงานกับครอบครัวที่เซ็นทรัลฯก็มีความคิดอยู่ตลอดเวลาว่าอยากทำธุรกิจนี้ที่เซ็นทรัลด้วย โดยพูดกับผู้ใหญ่อยู่เรื่อยๆ ว่าอยากมาทำอะไรแบบนี้ในกลุ่มเซ็นทรัล จนกระทั่งเมื่อ5ปีที่แล้วจึงได้มีการวางแผนศึกษาการลงทุนในธุรกิจนี้ และเริ่มลงมือทำธุรกิจจริงจังเมื่อช่วง 3ปีที่ผ่านมา โดยมองว่าวิกฤติโควิด-19 ถือเป็นโอกาสในการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆโดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว ซึ่งในช่วงปี 2562 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติยังมีอยู่สูงถึง 40 ล้านคน แต่ในปี 2564 ลดลงอย่างหนักเหลือแค่ 4แสนคน และในปีที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยวขยับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 28 ล้านคน”

โดยในปี 2567 นี้ บริษัทจะเปิดตัวโครงการแรกที่ลงทุนในพื้นที่เชิงทเล-บางเทา จังหวัดภูเก็ต เนื้อที่ 40 ไร่ แต่แบ่งมาพัฒนาโครงการแรกก่อน 16 ไร่และได้ Standard International เข้ามาบริหาร ประกอบด้วย โครงการที่พักอาศัย Branded Residences ภายใต้เครือโรงแรมบูทีคไลฟ์สไตล์ระดับโลกอย่าง Standard International โดยใช้ชื่อโครงการว่า เดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์ ภูเก็ต บางเทา

ส่วนโรงแรมใช้ชื่อว่า เดอะ เภรี โฮเต็ล ภูเก็ต บางเทา ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือแบรนด์ Standard International เช่นเดียวกัน มูลค่าการลงทุนรวม 5,000 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวภายในเดือนเมษายนนี้ และมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปี 2569​

ทั้งนี้ทำเลที่ตั้งโครงการถือเป็นไข่แดงของย่านเชิงทะเล-บางเทา และเป็นทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ตที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก อีกทั้งยังอยู่ใกล้แหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารดังในภูเก็ต อาทิ โบ้ท อเวนิว, ลากูน่า กอล์ฟ คลับ, ปอร์โต เดอ ภูเก็ต, และสวนน้ำบลูทรี มูลค่าโครงการมากกว่า 5,000 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*