ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ นับว่าเป็นนาทีทองของ “ตลาดบ้านระดับหรู” เป็นอย่างมาก เพราะลูกค้าใน Segment นี้ไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ หรือสถานการณ์โควิดใดๆ รวมไปถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปที่เราเรียกว่า Next Normal  ทำให้ลูกค้าที่พอมีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยส่วนหนึ่งสนใจอยากลงทุนซื้อบ้านมากกว่า คอนโดมิเนียม เราจึงเห็นการเปิดโครงการบ้านหรูกันหนาตากว่าคอนโด รวมไปถึงข่าวยอดขายโครงการบ้านแนวราบที่ทำยอดขายได้สูงสุดกันหลายต่อหลายค่าย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นค่ายใหญ่ดั้งเดิมของตลาด  กับกลุ่มที่ทาง A5 เรียกว่า “Pending Demand” หรือคนที่มีความต้องการอยู่แล้วเคยชะลอไปในช่วงโควิด แต่เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อที่รอวันที่คุ้มที่สุดในการซื้อที่อยู่อาศัยหรือรอของดีกลับมา  ซึ่งก็คือเวลานี้ ที่คนกลุ่มดังกล่าว เริ่มรู้ตัวแล้วว่ามันผ่านจุดต่ำสุดของอสังหาฯ แล้ว เพราะราคาซื้อขายกำลังพุ่งสูงขึ้น จากภาวะต้นทุนการผลิตต่างๆ หรือเงินเฟ้อที่สูงขึ้น จนทำให้คนกลุ่มนี้ต้องรีบตัดสินใจขึ้นมา และมองหาสิ่งที่ดีกว่าในช่วงที่ก่อนหน้านี้เคยมี

แต่มีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ค่ายหนึ่งที่สามารถทำยอดขายบ้านระดับหรูได้ Sold out เช่นกัน ทั้งที่เพิ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไปเมื่อต้นปีนี่เอง แต่ประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการบ้านและคอนโดระดับหรูถือว่าไม่ธรรมดาเลย ด้วยประสบการณ์ของผู้บริหารที่อยู่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์มานาน เห็นข้อดี ข้อเสีย ข้อควรปรับปรุงของโครงการต่างๆ มาตลอด การมองเห็นว่า “บ้าน” มันทำดีกว่านี้ โดดเด่นกว่านี้ได้อีก และ “เข้าใจ” Pain Point ที่ลูกค้าต้องเจอเมื่อบ้านที่มีทั่วไปในตลาด ยังไม่ตอบโจทย์ จนทำให้ตกผลึกเป็นหลักการในการสร้าง “บ้าน” ที่จะเป็นสินทรัพย์ที่ดีที่สุดของคนทุกคนได้ว่าต้องประกอบไปด้วย 5 คุณค่าของชีวิต หรือ 5 Values of Life ซึ่งตรงกับเจตนารมย์ของชื่อบริษัท Asset Five หรือ A5 อีกด้วย

ซึ่ง 5 Values of Life หรือ 5 คุณค่าของชีวิต นั้นประกอบไปด้วย

  1. ASSET สินทรัพย์ที่ดี ต้องเพิ่มมูลค่าในอนาคตได้
  2. LEGACY สินทรัพย์ที่ดี ต้องมีคุณค่า อยู่ได้นาน และสามารถส่งต่อเป็นมรดกสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นได้
  3. FREEDOM สินทรัพย์ที่ดี ต้องให้ความเป็นอิสระในการใช้ชีวิต สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ
  4. FAMILY สินทรัพย์ที่ ต้องสร้างความปลอดภัยและสร้างความสุขให้สมาชิกครอบครัวทุกคน
  5. ASPIRATION สินทรัพย์ที่ดี ต้องสร้างแรงบันดาลใจในทุกๆ วันให้ผู้อยู่อาศัยได้

พอลองมาคิดตามแล้ว ถ้าบ้านที่เป็นสินทรัพย์เราประกอบด้วย 5 ข้อนี้  ก็คงจะเป็นสินทรัพย์ที่สมบูรณ์เหมือนที่ A5 ตั้งใจไว้จริงๆ

นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ A5

และด้วยวิสัยทัศน์และประสบการณ์อันยาวนานของทีมผู้บริหาร A5 ในตลาดอสังหาริมทรัพย์  โดยเฉพาะในตลาด Segment หรูแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่โครงการบ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury โครงการล่าสุดบนทำเลกรุงเทพกรีฑา ราคาตั้งแต่ 50-100 ล้านบาท ที่ชื่อ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha (แซงค์ รอยัล กรุงเทพ กรีฑา) ที่เพียงแค่เปิดรอบ VVIP ให้ลูกค้าเดิมและ FC ของ A5 ได้จองทั้งๆ ยังไม่มีบ้านตัวอย่าง ก็สามารถปิดยอดขายในเฟสแรกแบบ Sold out ไปด้วยมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาทไปแล้ว  ส่วนในเฟสต่อไป ที่น่าจะเปิดจองเป็นทางการ ในช่วงปลายปีนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก

CINQ ROYAL Krungthep Kreetha

แต่ถ้าดูรายละเอียดลึกลงไปแล้ว ต้องบอกว่า  CINQ ROYAL Krungthep Kreetha เก็บข้อมูลทำการบ้านสำหรับโครงการนี้มาดีมากๆ รู้ถึง Insight ของลูกค้าระดับนี้แบบเจาะลึกจริงๆ ว่าชอบบ้านที่มีขนาดใหญ่มากๆ ต้องมีที่จอดรถหลายคัน ขนาดห้องต่างๆ ต้องใหญ่ ต้องมีลิฟต์ส่วนตัวในบ้านทุกหลัง พื้นที่ภายในต้องสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการไม่แพ้บ้านสั่งสร้างเอง  และชอบความเป็นส่วนตัวที่มีสังคมที่ดีระดับเดียวกัน โครงการนี้จึงมีบ้านเพียง  46 ยูนิต เท่านั้น บนพื้นที่ประมาณ 29 ไร่ ราคาตั้งแต่ 50-100 ล้านบาทต่อยูนิต  มูลค่าโครงการรวม 2,700 ล้านบาท  โดยการออกแบบยังเป็นไปตามตามคอนเซ็ปต์ของ CINQ Design คือ Colonial – International – New Age – Quality  ที่ทำให้บ้านที่นี่ จะแตกต่างอย่างโดดเด่นและไม่มีคำว่าล้าสมัยด้วยคุณภาพการก่อสร้างที่เน้นมาเป็นอย่างดี

Tonson One Residence
Vana Residence

จากผลงานที่ผ่านมาทั้งโครงการคอนโดหรูบนไพร์มแอเรียของกรุงเทพอย่าง Tonson One Residence  คอนโดฯ  Freehold ในซอยต้นสนที่มีมูลค่าโครงการถึง 3,000 ล้านบาท ที่เป็นโครงการร่วมทุนของ A5 กับ Capstone Asset และ โครงการบ้านหรู Vana Residence บ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้นที่ 35 ล้านบาท มูลค่าโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท  ที่ขายจบปิดโครงการไปแล้ว มาถึง CINQ ROYAL Krungthep Kreetha เป็นการประกาศชัดเจนว่า  A5  คืออีกหนึ่งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูที่น่าจับตามองจริงๆ  เพราะถึงแม้ด้วยจำนวนโครงการยังไม่มาก แต่หากความสำเร็จด้านยอดขายที่การันตีคุณภาพและกระแสที่มาแล้ว A5 น่าจะก้าวขึ้นมาเป็น หนึ่งใน Developer รุ่นใหม่ที่มีคาแรคเตอร์และกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนเหนียวแน่นจริงๆ

CINQ ROYAL Krungthep Kreetha

ส่วนใครที่พลาดบ้าน CINQ ROYAL Krungthep Kreetha เฟสแรก จากรอบ VVIP ไป  ยังมีอีกโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของพร้อมชมบ้านตัวอย่างจริงในไตรมาส 4 ปีนี้  ที่ทาง A5 จะเปิดให้เข้าชมโครงการและเปิดขายโครงการ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha อย่างเป็นทางการ   และเชื่อว่ากระแสความแรงในเฟสถัดไปไม่น่าจะน้อยไปกว่าเฟสแรกแน่นอน

CINQ ROYAL Krungthep Kreetha

เพราะนี่ คือโครงการ Flagship ที่ A5 ต้องการปักธงในใจของคนที่อยากมีบ้าน มีสังคม ในแบบฉบับที่สร้างจาก 5 คุณค่าของชีวิต ที่ไม่มีใครเหมือนจาก  A5

สนใจลงทะเบียนเข้าชมโครงการก่อนใครอย่างใกล้ชิด ลงทะเบียนที่
https://www.cinq-royal.com/

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*